Video Tin trong nước

Thủ tướng kêu gọi tinh thần 'tương thân tương ái' trong phòng, chống dịch Covid-19

Sáng 17/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự và phát biểu tại Lễ phát động toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức.
20:11 - 17/03/2020

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi toàn thể đồng bào, đồng chí và chiến sĩ cả nước phát huy những kết quả đạt được tiếp tục nỗ lực hết sức mình thực hiện những biện pháp quyết liệt hơn nữa để khống chế đại dịch, cố gắng duy trì đời sống kinh tế-xã hội bình thường, an toàn.

Thủ tướng biểu dương những nỗ lực cố gắng của các cơ quan trong hệ thống chính trị, cảm ơn sự đồng lòng nhất trí và chia sẻ  của đồng bào, chiến sĩ cả nước đã tin tưởng, hưởng ứng những quyết sách của Chính phủ về phòng chống đại dịch Covid-19. Nhiều doanh nghiệp đã tình nguyện đóng góp, cùng nhau vun đắp vì sự an toàn, trật tự xã hội của cả cộng đồng,  góp phần xây dựng hình ảnh một đất nước Việt Nam đoàn kết, an toàn và nhân ái. Thủ tướng biểu dương tinh thần chia sẻ khó khăn của các cá nhân trên  cả nước trong thời gian qua.

Thủ tướng bày tỏ tin tưởng Việt Nam sẽ làm tốt, đẩy lùi và chặn đứng đại dịch, áp dụng mọi biện pháp mọi sáng kiến, bảo vệ an toàn sức khỏe cho nhân dân, sớm đưa nhịp sống trở lại bình thường, đồng thời quyết tâm hiện thực hóa việc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Thủ tướng nêu rõ những gì chúng ta đang làm sẽ củng cố uy tín, niềm tin vào năng lực giải quyết vấn đề của cả hệ thống chính trị, vào sức mạnh của tinh thần Việt Nam trước cộng đồng quốc tế. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng kêu gọi đồng bào và chiến sỹ cả nước tiếp tục phát huy những kết quả chống dịch ban đầu, thực hiện những biện pháp quyết liệt hơn nữa để khống chế đại dịch, đặc biệt là sự tự giác, ý thức chấp hành của mỗi người dân trước những quy định, khuyến cáo của cơ quan y tế và các cấp chính quyền, với tinh thần là mỗi người dân là một chiến sỹ trên mặt trận phòng chống dịch.

Tại buổi lễ đã có hơn 235 tỷ đồng của 21 nhà hảo tâm và doanh nghiệp cùng 14 ngân hàng được trao cho MTTQVN để phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. 

Riêng khối ngân hàng đã ủng hộ 140 tỷ đồng, trong đó Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB Bank) đã ủng hộ 10 tỷ đồng.

Cuộc vận động chung tay phòng chống dịch Covid-19 tiếp tục trong thời gian dự kiến là 45 ngày, kể từ ngày Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam ra lời kêu gọi (từ ngày 17/3-30/4/2020).

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.