Video Tin trong nước

Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo triển khai nhiệm vụ ngân hàng năm 2024

Sáng 8/1, Ngân hàng nhà nước Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết ngành Ngân hàng năm 2023 và định hướng nhiệm vụ năm 2024. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự và chỉ đạo hội nghị.

15:04 - 09/01/2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo triển khai nhiệm vụ ngân hàng năm 2024

Sau khi nghe các báo cáo về tình hình hoạt động của ngân hàng nhà nước năm 2023, các kết quả điều hành chính sách tiền tệ vĩ mô, kết quả tăng trưởng tín dụng và phương hướng nhiệm vụ của ngành ngân hàng năm 2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương sự nỗ lực, quyết tâm cao và kết quả đạt được của ngành Ngân hàng trong năm 2023, đóng góp quan trọng vào thành quả chung của đất nước trong bối cảnh nhiều khó khăn, thách thức. Chỉ ra những tồn tại, hạn chế bất cập, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu ngân hàng nhà nước tiếp tục theo dõi sát diễn biến, tình hình kinh tế trong nước và quốc tế để có phản ứng chính sách kịp thời.

Về các nhiệm vụ cụ thể trong năm 2024, Thủ tướng chính phủ nhấn mạnh mục tiêu đặt ra là phải ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng kinh tế gắn với ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế, ổn định thị trường tiền tệ, ngoại hối và an toàn hoạt động của hệ thống các tổ chức tín dụng. Thủ tướng lưu ý cần điều hành linh hoạt, hài hòa giữa lãi suất và tỷ giá phù hợp với tình hình thị trường, diễn biến kinh tế vĩ mô và mục tiêu chính sách tiền tệ. Thủ tướng bày tỏ tin trưởng với sự đoàn kết, thống nhất và quyết tâm cao, ngành Ngân hàng sẽ tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được, nỗ lực vượt qua những khó khăn, thử thách, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, trọng trách được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó./.

Thực hiện: Vũ Khuyên - Chí Phương