Video Tin trong nước

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị công bố, triển khai sổ sức khỏe điện tử và cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID

Chiều ngày 2/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị công bố, triển khai Sổ sức khỏe điện tử và cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên VneID.
10:11 - 03/10/2024

THỦ TƯỚNG PHẠM MINH CHÍNH CHỦ TRÌ HỘI NGHỊ CÔNG BỐ, TRIỂN KHAI SỔ SỨC KHỎE ĐIỆN TỬ VÀ CẤP PHIẾU LÝ LỊCH TƯ PHÁP TRÊN VNEID

Cùng tham dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Trần Văn Sơn, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, lãnh đạo các sở ngành, các tổ công tác triển khai Đề án 06. Hội nghị được kết nối trực tuyến (4 cấp) từ trụ sở Chính phủ tới các bộ, ngành, các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các địa phương cấp huyện, cấp xã.

Hội nghị công bố, triển khai Sổ sức khỏe điện tử và cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên VneID đánh dấu một bước quan trọng trong quá trình chuyển đổi số quốc gia, triển khai các dịch vụ thiết yếu cho người dân. Chính phủ đã chỉ đạo triển khai Đề án 06 và xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, triển khai tích cực, mang lại hiệu quả. Trong đó, giao 2 địa phương là Hà Nội và Thừa Thiên - Huế thực hiện thí điểm 2 tiện ích về Sổ sức khỏe điện tử và cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua VneID.

Triển khai Sổ sức khỏe điện tử, đến nay, đã tạo lập được hơn 32 triệu dữ liệu sổ sức khỏe điện tử cho người dân, trong đó có hơn 14,6 triệu công dân đã tích hợp Sổ sức khỏe điện tử trên VNeID với 98,6% cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế, đồng bộ liên thông qua Bảo hiểm Y tế để tích hợp vào VNeID, hướng dẫn các cơ sở khám, chữa bệnh liên thông dữ liệu đảm bảo chất lượng, hiệu quả.

Về triển khai cấp phiếu lý lịch tư pháp, sau hơn 04 tháng thí điểm, tại Hà Nội tiếp nhận hơn 45.000, Thừa Thiên Huế tiếp nhận hơn 5.000 hồ sơ cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID, chiếm hơn 70% tổng số hồ sơ yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp của 02 tỉnh. Ước tính mỗi hồ sơ tiết kiệm khoảng 10.000 đồng tiền xăng xe, đi lại và công sức chờ đợi; 150.000 đồng tiền công trung bình nửa ngày công của người dân, với nhu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp ở Hà Nội.

Sau khi nghe các ý kiến phát biểu, kết luận phiên họp Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để đến đầu năm 2025, 100% cơ sở y tế (công lập và tư nhân) và 40 triệu người dân sử dụng Số sức khỏe điện tử; 100% người dân có nhu cầu được cấp phiếu Lý lịch tư pháp qua VneID.

Cùng với đó Thủ tướng đã giao các nhiệm vụ cụ thể cho các bộ ngành địa phương nhất là đối với Bộ Công an phối hợp với cơ quan liên quan tiếp tục hoàn thiện, tối ưu hóa các tiện ích hiện có trên ứng dụng VNeID, đàm bảo hệ thống hoạt động ổn định, an toàn, thuận tiện./. 

Thực hiện: Vũ Khuyên - Chí Phương