Video Tin trong nước

Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc mừng Đại lễ Phật đản

Sáng nay (2/6), tại chùa Quán Sứ, Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới chúc mừng các chức sắc, tăng ni, Phật tử Giáo hội Phật giáo Việt Nam nhân dịp Đại lễ Phật đản Phật lịch 2567 - Dương lịch 2023.

17:09 - 02/06/2023

+ Đại lễ Phật đản Phật lịch 2567 - Dương lịch 2023 do Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức trọng thể tại chùa Quán Sứ - nơi đã chứng kiến nhiều hoạt động quan trọng của Phật giáo Việt Nam. Đây là sự kiện tôn giáo rất có ý nghĩa trong đời sống tinh thần và tín ngưỡng của đồng bào theo đạo Phật, là lễ hội văn hóa, tôn giáo thế giới được Đại hội đồng Liên Hợp Quốc công nhận. Tới dự buổi lễ , thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và với tình cảm cá nhân sâu sắc, Thủ tướng trân trọng gửi tới chư tôn giáo phẩm Giáo hội Phật giáo Việt Nam, tăng ni, đồng bào Phật tử trong và ngoài nước những lời chúc mừng tốt đẹp nhất; chúc Đại lễ Phật đản Phật lịch 2567 của Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành tựu viên mãn. Với gần 2000 năm gắn bó và đồng hành với dân tộc, Phật giáo Việt Nam đã trải qua những thăng trầm cùng lịch sử đất nước. Phật giáo đã thấm sâu, lan tỏa, hòa quyện vào xã hội Việt Nam, là một phần quan trọng trong đời sống văn hóa tinh thần của dân tộc Việt Nam. Thủ tướng khẳng định trong bất cứ thời kỳ nào của lịch sử, Phật giáo cũng có những đóng góp xứng đáng cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc với tinh thần "Hộ quốc, an dân" và phương châm "Đạo pháp - Dân tộc và Chủ nghĩa xã hội".

Thay mặt Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Hòa thượng Thích Thiện Nhơn gửi lời cảm ơn lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành đã chúc mừng Đại lễ Phật đản; mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ, quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng Phật tử Giáo hội Phật giáo Việt Nam trong các hoạt động Phật sự. Giáo hội Phật giáo Việt Nam sẽ tiếp tục hướng dẫn tăng ni, đồng bào Phật tử toàn quốc thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Hiến chương của Giáo hội, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, vì mục tiêu đất nước ngày càng phồn vinh, hùng cường, thịnh vượng, nhân dân ấm no, hạnh phúc./.

Thực hiện: Vũ Khuyên, Chí Phương