Video Tin trong nước

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự, chỉ đạo Hội nghị Quân chính toàn quân 6 tháng đầu năm 2024

Sáng 10/7, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị Quân chính toàn quân 6 tháng đầu năm 2024. Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ dự và chỉ đạo hội nghị.
11:51 - 11/07/2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự, chỉ đạo Hội nghị Quân chính toàn quân 6 tháng đầu năm 2024

Sáu tháng đầu năm nay, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn quân đoàn kết, thống nhất, thực hiện tốt chức năng đội quân chiến đấu, đội quân công tác, đội quân lao động sản xuất, hoàn thành toàn diện các mặt công tác; kịp thời tham mưu với Đảng, Nhà nước xử lý linh hoạt, hiệu quả các tình huống, không để bị động, bất ngờ và bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ. 

Thủ tướng Phạm Minh Chính trân trọng chuyển lời thăm hỏi, chúc mừng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và cho biết, Tổng Bí thư mong muốn kết quả công tác 6 tháng cuối năm của toàn quân sẽ cao hơn và đặc biệt là năm nay phải cao hơn năm ngoái. Thủ tướng nêu bật một số thành tựu và biểu dương những kết quả tích cực mà Bộ Quốc phòng đã đạt được, nguyên nhân để có những kết quả đó. 

Thời gian tới, Thủ tướng đề nghị Bộ Quốc phòng tiếp tục thực hiện tốt chức năng tham mưu chiến lược với Đảng, Nhà nước về quân sự quốc phòng, quán triệt và thực hiện nghiêm tinh thần “5 quyết tâm, 5 chủ động” mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chỉ đạo tại Hội nghị Quân ủy trung ương vừa qua; chú trọng thực hiện “3 không” là không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác; không để bị động bất ngờ về chiến lược, nhất là ở các địa bàn chiến lược và không để xảy ra lúng túng, chậm trễ, thiếu kịp thời trong xử lý các vấn đề phát sinh, đột xuất, các vấn đề mới nổi.

Trong triển khai các chương trình, đề án hậu cần, kỹ thuật gắn với phát triển Kinh tế xã hội, Thủ tướng đề nghị Bộ Quốc phòng quyết tâm thực hiện "3 tiên phong", đó là tiên phong trong phát triển kinh tế số, tiên phong trong phát triển kinh tế xanh và tiên phong trong phát triển kinh tế tuần hoàn.

Thủ tướng cũng đề nghị toàn quân nâng cao năng lực sẵn sàng chiến đấu; tạo bước đột phá, làm chủ khoa học công nghệ; đồng thời xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên theo tinh thần “7 dám” mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh./.

Thực hiện: Vũ Khuyên - Chí Phương