Video Tin trong nước

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ trao giải thưởng “Nhân tài đất Việt” lần thứ 17

Tối qua, 20/12 Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ trao giải thưởng “Nhân tài Đất Việt” lần thứ 17. Đây là giải thưởng do Hội Khuyến học Việt Nam khởi xướng mang ý nghĩa khoa học và xã hội lớn nhằm tôn vinh trí tuệ, sức sáng tạo.
15:49 - 21/12/2023

Trải qua 17 mùa giải không ngừng mở rộng và phát triển, Giải thưởng “Nhân tài Đất Việt” đã trở thành chương trình uy tín, kết nối hiệu quả giữa chuỗi các sự kiện nghiên cứu sáng tạo và ứng dụng kết quả nghiên cứu vào cuộc sống; thu hút sự tham gia của trên 7.200 cá nhân, tập thể, những tài năng công nghệ thông tin và các nhà nghiên cứu khoa học trên nhiều lĩnh vực. Qua 17 mùa giải, có tới 3.400 sản phẩm khoa học tham dự, trong đó có 210 công trình đã được tôn vinh; đặc biệt có 50 công trình đã vươn ra thị trường khu vực và thế giới. Trong lần này có 20 đơn vị, 110 cá nhân có những công trình khoa học xuất sắc được tôn vinh.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Phạm Minh Chính ghi nhận, biểu dương và nhiệt liệt chúc mừng những tập thể, cá nhân đã có những công trình khoa học xuất sắc, được tôn vinh trong suốt chặng đường 17 năm Giải thưởng được tổ chức nói chung và của Giải thưởng năm 2023 nói riêng.

Nhân dịp này, Thủ tướng cũng biểu dương Hội Khuyến học Việt Nam cùng các cơ quan, đoàn thể và các nhà tài trợ đã luôn nhiệt tình, tâm huyết duy trì bền vững giải thưởng “Nhân tài Đất Việt” trong những năm qua, đóng góp tích cực trong sự nghiệp khuyến học, khuyến tài của dân tộc và những thành tựu chung của đất nước.

Thủ tướng đề nghị: Các cấp, các ngành, các địa phương quán triệt, triển khai hiệu quả các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước về thu hút và trọng dụng nhân tài; nhất là Nghị quyết số 45-NQ/TW ngày 24/11/2023 của Trung ương về “tiếp tục xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ trí thức đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước nhanh và bền vững trong giai đoạn mới” và “Chiến lược quốc gia về thu hút, trọng dụng nhân tài đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050”.

Thực hiện: Vũ Khuyên - Chí Phương