Video Tin trong nước

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt các nhà tài trợ, doanh nghiệp nước ngoài nhân dịp Tết Giáp Thìn

Tối 26/1, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt các nhà tài trợ, doanh nghiệp nước ngoài nhân dịp Tết cổ truyền Giáp Thìn.
17:49 - 27/01/2024

Phát biểu tại cuộc chiêu đãi, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ, thế giới năm 2024 về tổng thể là hoà bình nhưng cục bộ có chiến tranh; tổng thể hoà hoãn nhưng cục bộ thì có căng thẳng; tổng thể thì ổn định nhưng cục bộ lại có xung đột; tổng thể thì nhiều người ấm no nhưng cục bộ thì không ít người đói nghèo, bị chiến tranh, hy sinh, mất mát. Trong bối cảnh ấy, tất cả các bên cần phải tăng cường đoàn kết quốc tế, đề cao chủ nghĩa đa phương, hành động tất cả vì cuộc sống ấm no của người dân. Chúng ta cùng nhau phấn đấu, cùng nhau làm việc để trên thế giới này không có đói nghèo, không có chiến tranh, không để ai bị bỏ lại phía sau.

Thủ tướng cho biết, những năm vừa qua, mặc dù chịu khó khăn do đại dịch Covid-19, tuy nhiên Việt Nam vẫn bảo đảm ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng, bảo đảm các cân đối lớn; bội chi ngân sách, nợ công, nợ Chính phủ, nợ nước ngoài trong vòng kiểm soát; độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ được bảo đảm, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; công cuộc phòng, chống tham nhũng được đẩy mạnh; quốc phòng an ninh được giữ vững, đối ngoại là một điểm sáng của năm 2023. Có được kết quả này là nhờ do sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, của toàn dân, sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp; có sự giúp đỡ của bạn bè quốc tế, các nhà đầu tư, nhà tài trợ.

Thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, thay mặt đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhân dân Việt Nam, Thủ tướng trân trọng cảm ơn và bày tỏ lòng biết ơn sự giúp đỡ của bạn bè quốc tế trong suốt quá trình xây dựng đất nước, đặc biệt là trong năm 2023 vừa qua.

Thực hiện: Vũ Khuyên - Chí Phương