Video Tin trong nước

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu tỉnh Quảng Ninh khẩn trương khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Chiều ngày 8/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đi kiểm tra tình hình thiệt hại, chỉ đạo triển khai các biện pháp cấp bách khắc phục hậu quả cơn bão số 3 tại tỉnh Quảng Ninh và TP. Hải Phòng – 2 địa phương bão đổ bộ với sức gió mạnh nhất, gây nhiều thiệt hại nhất.
14:44 - 09/09/2024

THỦ TƯỚNG PHẠM MINH CHÍNH YÊU CẦU TỈNH QUẢNG NINH KHẨN TRƯƠNG KHẮC PHỤC HẬU QUẢ CƠN BÃO SỐ 3

Tại tỉnh Quảng Ninh, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã thăm hỏi người dân về các thiệt hại và động viên các lực lượng Quân đội, Công an, thanh niên, công nhân môi trường đô thị đang làm nhiệm vụ dọn dẹp sau bão; thăm và động viên những bệnh nhân bị thương do bão số 3 đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh.

Thủ tướng chia sẻ với những mất mát mà Chính quyền và nhân dân trong tỉnh Quảng Ninh đã phải hứng chịu do bão số 3 gây ra. Thủ tướng mong tỉnh sớm khắc phục thiệt hại do bão và sớm trở lại ổn định cuộc sống người dân.

Làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh Quảng Ninh trong ứng phó bão và nhấn mạnh, mục tiêu hàng đầu trước mắt là sớm ổn định tình hình, đưa mọi hoạt động trở lại bình thường; cứu chữa những người bị thương, bị nạn, tìm kiếm người mất tích, lo hậu sự chu đáo cho những người xấu số; chuẩn bị ứng phó hoàn lưu bão, lũ lụt, sạt lở…; tất cả các cháu học sinh phải được tới trường sớm, những nơi đã an toàn thì đi học ngay; những người bệnh phải được cứu chữa kịp thời.

Về giải pháp, Thủ tướng yêu cầu tỉnh Quảng Ninh huy động cả hệ thống chính trị để khắc phục hậu quả bão, gồm cả lực lượng vũ trang, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, nhất là thực hiện khối lượng công việc rất lớn trong dọn dẹp, vệ sinh môi trường. Thủ tướng đề nghị Bộ Quốc phòng huy động lực lượng quân đội ở tất cả các tỉnh, thành, địa phương gần nhất tham gia các công việc có thể làm được...

Thực hiện: Vũ khuyên - Chí Phương