Video Tin trong nước

Thủ tướng Séc tham dự lễ kỷ niệm 75 năm Quốc khánh 2/9 tại CH Séc

Chiều tối 1/9 tại thủ đô Praha, ĐSQ Việt Nam tại CH Séc đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 75 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam. Tới dự có Thủ tướng Séc Andrej Babis và đại diện lãnh đạo các cơ quan ban ngành CH Séc.
16:35 - 02/09/2020

Phát biểu tại buổi lễ, bà Trần Thanh Hương, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc khẳng định năm 2020, mặc dù chịu những tác động lớn của đại dịch Covid-19 nhưng Việt Nam vẫn đạt được mục tiêu kép đó là kiểm soát dịch bệnh và duy trì đà tăng trưởng kinh tế. 

Năm nay cũng là một năm quan trọng đối với chính sách đối ngoại của Việt Nam với việc đảm nhận vai trò kép vừa là Chủ tịch ASEAN 2020 vừa là Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Bà Trần Thanh Hương cũng nhấn mạnh mối quan hệ truyền thống giữa Việt Nam và Cộng hòa Séc có ý nghĩa hết sức đặc biệt nhất là trong dịp kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Cộng hòa Séc; bày tỏ mong muốn được đón Thủ tướng Andrej Babis thăm chính thức Việt Nam và cảm ơn thủ tướng và chính phủ, nhân dân Cộng hòa Séc đã luôn ủng hộ cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại đây.

Cảm ơn những tình cảm của Việt Nam dành cho Cộng hòa Séc, Thủ tướng Séc Andrej Babis bày tỏ niềm vinh dự khi có mặt trong buổi lễ kỷ niệm 75 năm quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam. 

Thủ tướng Andrej Babis cũng đánh giá cao sự hợp tác giữa hai nước trong khủng hoảng Covid-19. Các lãnh đạo CH Séc luôn đánh giá cao và cảm ơn sâu sắc tới sự chia sẻ, giúp đỡ và hỗ trợ của cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hòa Séc đối với người dân sở tại trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19.

Dịp này, CH Séc cũng bày tỏ sự vui mừng vì hiệp định thương mại tự do giữa EU và Việt nam đã chính thức có hiệu lực và tin tưởng EVFTA sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ thương mại giữa hai nước trong tương lai./.

Thực hiện: Hải Đăng/VOV Séc

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.