Video Tin trong nước

Thú vị lớp học lịch sử thông qua dịch các tác phẩm lịch sử sang tiếng Anh

Một nhóm các bạn trẻ có tình yêu đặc biệt với văn hóa, lịch sử đang duy trì hệ thống lớp học lịch sử đất nước thông qua dịch các tác phẩm lịch sử, văn học đồ sộ. Hoạt động với mô hình như các câu lạc bộ, những lớp học này đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của nhiều bạn nhỏ trong nhiều năm qua.
20:58 - 19/10/2021

Đây là một buổi học của Hoàng Quý Lâm ở lớp học lịch sử do Tổ chức Giáo dục khai phóng Gavisto tổ chức. Điểm đặc biệt của lớp học này là Lâm và các bạn của mình được tiếp cận với nhiều thông tin lịch sử, văn hóa của đất nước thông qua dịch các tác phẩm lịch sử sang tiếng Anh.

Lâm chỉ là một trong nhiều bạn nhỏ đang có khoảng thời gian trải nghiệm thú vị tại lớp học này. Lớp học là một phần trong nhiều hoạt động của Dự án phi lợi nhuận về Văn hoá và Giáo dục Gavisto Diplomat hỗ trợ các thế hệ trẻ am hiểu, ham học hỏi và thấm nhuần văn hóa Việt Nam.

Bắt đầu hoạt động từ năm 2017 với các lớp học được chia theo độ tuổi khác nhau, đến nay đã có khoảng 50 học sinh tham gia và đã đạt được kết quả tích cực. Các bạn nhỏ được làm quen với các khái niệm và phương pháp học của giáo dục khai phóng, trong đó chú trọng tìm hiểu lịch sử, sự kiện và văn hoá truyền thống Việt Nam. Sử dụng các nguồn tài liệu này, học sinh xây dựng thói quen chủ động tìm hiểu, chủ động trao đổi, lắng nghe và tiếp thu.

Giáo dục khai phóng là khái niệm còn khá mới mẻ đối với các bạn trẻ ở Việt Nam. Sẽ có những quan điểm và cách tiếp cận kiến thức khác nhau trong một môi trường xã hội học tập hiện đại, tuy nhiên điều quan trọng nhất là ở mỗi phương pháp đó, các bạn nhỏ luôn háo hức với những bài học được tiếp cận, góp phần giúp các bạn bồi đắp đầy đặn hơn kiến thức về văn hóa, lịch sử đất nước. Đó cũng chính là mục tiêu của dự án mà các bạn trẻ này đã đặt ra.

Vũ Đào - Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.