Video Tin trong nước

Thư viện sách miễn phí dành cho trẻ em yêu ngoại ngữ

Với gần 2000 đầu sách, đa phần là sách ngoại ngữ, thư viện sách miễn phí mang tên “Mia Bookhouse” là địa chỉ quen thuộc với nhiều độc giả tại thủ đô Hà Nội, đặc biệt là các bạn nhỏ yêu ngoại ngữ.
20:43 - 15/07/2021

Đây cũng là một trong những mô hình hữu ích giúp thúc đẩy văn hóa đọc vốn đang bị ảnh hưởng nhiều từ sự phát triển của công nghệ số và mạng xã hội.

Một không gian ngập tràn sách: sách bày trên kệ, trên tường, ở cả cầu thang... Gần 2000 đầu sách các thể loại, lĩnh vực, đa phần là sách ngoại ngữ đã làm nên “thương hiệu” của thư viện sách miễn phí mang tên Mia Bookhouse. Từ lâu, đây vẫn được coi là “ngôi nhà chung” của nhiều độc giả tại Hà Nội, đặc biệt là các bạn nhỏ.

Thư viện sách này mới được thành lập khoảng 1 năm, mở cửa chào đón tất cả mọi người, đặc biệt là các bạn nhỏ. Không chỉ được đọc sách miễn phí, thoải mái khám phá những kiến thức bổ ích trong một không gian thân thiện, thư viện này còn có 1 quy định bắt buộc. Đó là tất cả mọi người đến đây đều buộc phải giao tiếp bằng tiếng Anh. Nhờ vậy mà nhiều bạn nhỏ sau một thời gian thường xuyên lui tới đây đã có thể nghe nói tiếng Anh khá lưu loát.

Xuất phát điểm là muốn chia sẻ “gia tài” sách đã dày công tích lũy qua nhiều năm, anh Harry Trung Nguyên còn mong muốn thúc đẩy văn hóa đọc tại Việt Nam. Theo anh, việc tạo thói quen đọc sách từ bé có nhiều lợi ích cho trẻ trong phát triển ngôn ngữ, sáng tạo, trí tưởng tượng. Phụ huynh có thể đọc sách hay đi cùng con tới những không gian sách đẹp để tạo sự hứng thú cho trẻ. 

Để khuyến khích các bậc phụ huynh cùng đọc sách với con, thư viện đã bổ sung lên kệ các đầu sách với nội dung về kinh tế, nhiếp ảnh, văn học, lịch sử, nấu ăn... Anh Harry Trung Nguyen đang dự định mở rộng nhà sách để nhiều người có cơ hội tiếp cận hơn trong tương lai.

Thực hiện: Anh Vũ – Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.