Video Tin trong nước

Thừa Thiên - Huế: Sẵn sàng cho Festival Huế 2020

Ngay từ những ngày đầu năm mới, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã triển khai không ít các hoạt động chuẩn bị cho Festival Huế lần thứ 11 diễn ra từ ngày 01 - 06/4.
07:06 - 04/02/2020

Thời tiết mưa phùn giá rét không ngăn cản được các họa sỹ chuyên và không chuyên cùng tham gia ký họa tập thể một trong những di sản lớn của Huế. Mỗi người chọn cho mình một góc nhỏ, tự do cảm nhận và dùng mọi chất liệu phù hợp, để thể hiện tác phẩm bằng những góc nhìn khác nhau. 

Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Hành trình ký họa cố đô Huế 2020” do Bảo tàng Mỹ thuật Huế, Hội Mỹ thuật Thừa Thiên - Huế phối hợp với nhóm ký họa đô thị đến từ các thành phố Hà Nội, Đà Nẵng, Huế tổ chức. Với mong muốn góp phần quảng bá, tôn vinh giá trị của di sản cố đô Huế, hướng đến Festival Huế 2020, các họa sỹ, kiến trúc sư, và những người yêu hội họa đã ký họa nhiều công trình kiến trúc, công trình văn hóa, cảnh quan, con người, ẩm thực Huế trong thời gian làm việc tại đây.

Với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển - Huế luôn luôn mới”, Festival Huế 2020 được kỳ vọng sẽ tiếp bước những thành công của 10 kỳ Festival trước để mang lại cho du khách những trải nghiệm mới lạ và độc đáo về văn hóa, lịch sử và nghệ thuật.

Huế những ngày đầu xuân nhộn nhịp hơn ngày thường, nhưng vẫn mang trong mình vẻ đẹp cổ kính và thơ mộng. Nhìn những tác phẩm ký họa này người ta thấy tình yêu và sự tôn trọng di sản trong đó. Tháng tư này hãy đến với Festival Huế để cảm nhận tình yêu ấy một cách trọn vẹn.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.