Video Tin trong nước

Thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số ở Việt Nam trong đại dịch Covid-19

Sáng nay (24/12), tại Hà Nội, Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam tổ chức Diễn đàn khoa học năm 2021: "Đại dịch COVID-19 và chuyển đổi số ở Việt Nam".
22:41 - 24/12/2021

Đây là một trong những chuỗi sự kiện khoa học được Viện HLKHXH Việt Nam tổ chức thường niên thu hút sự quan tâm của nhiều nhà khoa học, quản lý, chuyên gia đến từ nhiều bộ, ngành, địa phương, các viện nghiên cứu, trường đại học, doanh nghiệp… trong cả nước.

Thực tế thời gian qua, chuyển đổi số đã từng bước thâm nhập vào hoạt động của Chính phủ, các ngành kinh tế và xã hội. Tuy nhiên, còn nhiều khó khăn tồn tại, vấn đề cần tháo gỡ cần tiếp tục triển khai. 

Tại 2 phiên thảo luận, ngoài các ý kiến trao đổi và phản biện về các cơ hội, thách thức trong chuyển đổi số dựa trên những phân tích khoa học; các đại biểu còn chia sẻ kinh nghiệm chuyển đổi số của một số địa phương như Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai trong thời kỳ đại dịch COVID-19; đồng thời đề xuất ý kiến để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số thành công trong bối cảnh hiện nay.

Minh Quyên – Ngọc Toàn

Mời quý vị xem các Tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.