Video Tin trong nước

Thúc đẩy đầu tư của doanh nghiệp Pháp vào TP. Hồ Chí Minh

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Pháp, hôm qua (27/6), Đoàn đại biểu cấp cao TPHCM đã đến thăm và làm việc với Hội đồng Doanh nghiệp Pháp tại thủ đô Paris để kết nối doanh nghiệp Pháp có nguyện vọng đầu tư, kinh doanh tại thành phố.
16:54 - 28/06/2023

Thúc đẩy đầu tư của doanh nghiệp Pháp vào TP. Hồ Chí Minh

      Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM cho biết, TP.HCM mong muốn học tập kinh nghiệm quy hoạch bờ sông Seine như hình mẫu để thu hút đầu tư, phát triển kinh tế dịch vụ ven sông Sài Gòn. Đồng chí Nguyễn Văn Nên đề nghị MEDEF phối hợp kết nối doanh nghiệp Pháp có nguyện vọng đầu tư, đóng góp cho sự phát triển của bờ sông Sài Gòn hoặc tham gia các dự án tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật có liên quan. Thay mặt Hội đồng Doanh nghiệp Pháp, ông Gérard Wolf, thành viên Ban lãnh đạo MEDEF, phụ trách Hội đồng quan hệ kinh tế với các nước mới nổi (BRICS Access) bày tỏ ấn tượng về việc Việt Nam đã thực hiện các bước đi mở cửa và cải cách đạt kết quả tăng trưởng đáng khích lệ. Đáng chú ý là bất chấp tác động đáng kể của Covid-19 đến các hoạt động kinh tế, Việt Nam vẫn giữ được mức tăng trưởng dương. 

      Tại cuộc họp, Các doanh nghiệp Pháp bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ và niềm tin đối với những cơ hội hợp tác giữa hai nước, mong muốn chính phủ Việt Nam và TPHCM cùng hỗ trợ và tạo điều kiện để hợp tác, kinh doanh thành công tại Việt Nam.

Thực hiện: Mạnh Hà – VOV Pháp