Video Tin trong nước

Thúc đẩy đầu tư phát triển khoa học công nghệ, tạo động lực tăng trưởng kinh tế

Năm 2024 được kỳ vọng là năm tăng trưởng đầu tư kỷ lục tại Việt Nam, trong đó đầu tư cho lĩnh vực công nghệ kỳ vọng sẽ có bước đột phá. Rất nhiều chính sách của Chính phủ được ban hành ngay từ đầu năm 2024 nhằm tạo động lực cho tăng trưởng kinh tế.
14:30 - 16/02/2024

Thúc đẩy đầu tư phát triển khoa học công nghệ, tạo động lực tăng trưởng kinh tế

                Năm 2024 được nhận định sẽ là năm tiếp tục khó khăn khi tình hình thế giới còn nhiều biến động và xu hướng tiêu dùng thay đổi mạnh mẽ. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp sản xuất có sự chủ động đầu tư đổi mới công nghệ, kỹ thuật để tìm kiếm được cơ hội cạnh tranh mới trong bối cảnh khó khăn này.

                Để tạo ra được những sản phẩm mới có giá trị cao đáp ứng được xu hướng tiêu dùng đang thay đổi mạnh mẽ hiện nay, không chỉ cần sự chủ động của các doanh nghiệp mà còn cần có sự vào cuộc của Nhà nước. 

Ngay từ đầu năm, Chính phủ đã ban hành nhiều chính sách thúc đẩy đầu tư, tỏng đó có nhiều chính sách ưu đãi cho đầu tư khoa học công nghệ, thông qua đó góp phần cải thiện hoạt động sản xuất kinh doanh. Điều này cho thấy sự quyết liệt và linh hoạt của Chính phủ với kỳ vọng chấm dứt giai đoạn sụt giảm nghiêm trọng trong đầu tư suốt 3 năm qua. Tuy nhiên, mức độ hiệu quả của chính sách cần sự quyết liệt hơn nữa trong triển khai thực hiện. 

                Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và những biến động địa chính toàn cầu, hoạt động đầu tư tại Việt Nam – trong đó có cả đầu tư trong nước và đầu tư FDI có sự sụt giảm nghiêm trọng, kéo giảm tăng trưởng kinh tế. Việc cải thiện đầu tư với quyết tâm của cả Chính phủ và doanh nghiệp ngay từ đầu năm nay, trong đó có đầu tư công nghệ, kỹ thuật được kỳ vọng sẽ tạo diện mạo mới cho hoạt động sản xuất kinh doanh và tăng trưởng kinh tế, mở ra thời kỳ mới cho nền kinh tế – thời kỳ tăng trưởng dựa trên những giá trị công nghệ, kỹ thuật thế mạnh của doanh nghiệp Việt./.

Thực hiện: Vũ Đào – Ngọc Toàn