Video Tin quốc tế

Thúc đẩy hiểu biết và hợp tác giữa các dân tộc thiểu số của Việt Nam với người bản địa Australia

Nhằm tăng cường chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm, đặt nền móng cho việc thiết lập mối quan hệ hợp tác trong công tác dân tộc của Việt Nam và công tác người bản địa của Australia, từ ngày 12-19/10, đoàn công tác cấp cao của Ủy ban Dân tộc Việt Nam có chuyến thăm, làm việc tại Australia.
16:15 - 19/10/2022

Trong khuôn khổ chuyến thăm, làm việc tại Australia, đoàn đã gặp Bộ trưởng Bản địa Australia Linda Burney; làm việc với Cơ quan kinh doanh Bản địa Australia và làm việc với Cơ quan kinh doanh Bản địa Australia. Tại các cuộc làm việc, 2 bên đã cùng chia sẻ những chính sách nhằm hỗ trợ người dân tộc thiểu số của mỗi nước; kinh nghiệm trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp của người bản địa tồn tại và phát triển trong đó có việc cung cấp vốn, đầu tư, cấp đất, hỗ trợ đào tạo kỹ năng quản lý, điều hành doanh nghiệp; các chính sách giúp người bản địa phát triển hoạt động kinh doanh, chương trình giúp người bản địa giáo dục thế hệ trẻ, bảo vệ môi trường, bảo tồn văn hóa trong từng cộng đồng riêng biệt.

Cũng trong chương trình làm việc, đoàn đã tới thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Australia. Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh cho biết trong những năm gần đây, các dân tộc thiểu số tại Việt Nam đã có nhiều bước phát triển trong mọi mặt đời sống xã hội, đời sống của người dân được cải thiện trong lúc văn hóa đặc sắc ngày càng được quảng bá rộng rãi không chỉ ở Việt Nam mà cả cộng đồng quốc tế. Với Australia, quốc gia cũng đang ngày càng quan tâm nhiều hơn tới người bản địa, Việt Nam có nhiều cơ hội để thúc đẩy hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm và thúc đẩy giao lưu để gia tăng sự hiểu biết giữa người dân hai nước. Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh hy vọng trong thời gian tới, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia tiếp tục nỗ lực để đưa quan hệ song phương phát triển lên một tầm cao mới, trong đó, trao đổi, giao lưu văn hóa được chú trọng để gia tăng sự gắn kết giữa người dân hai nước./.

Thực hiện: Việt Nga - Thiên Thành/VOV tại Australia

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.