Video Tin quốc tế

Thúc đẩy hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Liên Bang Nga về thuốc và vaccine phòng Covid-19

Ngày 11/11, tại thủ đô Moscow (Liên bang Nga) đã diễn ra hội nghị bàn tròn với chủ đề: “Moscow - Hà Nội: Triển vọng hợp tác kinh tế và khoa học kỹ thuật”, nhân chuyến thăm chính thức Liên Bang Nga sắp tới của Chủ tịch nước Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc.
19:50 - 12/11/2021

Chủ đề chính của hội nghị là thảo luận về kinh nghiệm và công nghệ trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Phát biểu chào mừng, Đại sứ Việt Nam tại Liên Bang Nga Đặng Minh Khôi đánh giá cao những thành quả Nga đã đạt được trong nghiên cứu, phát triển, sản xuất vaccine, thuốc phòng chống Covid-19 và nhấn mạnh Việt Nam và Nga đã và đang phối hợp rất hiệu quả trong cuộc chiến chống Covid-19. 

Tại cuộc thảo luận, đại diện của các doanh nghiệp đã giới thiệu về những thế mạnh trong sản xuất, cung ứng, chuyển giao công nghệ về thuốc, vaccine, thiết bị y tế, cũng như khả năng mở rộng hợp tác, phát triển thị trường. Ông Dương Hoàng Minh - Tham tán Thương mại Việt Nam tại Liên Bang Nga đánh giá cao về triển vọng và hiệu quả hợp tác giữa các doanh nghiệp hai nước, và cho biết kim ngạch xuất nhập khẩu trong 10 tháng đầu năm giữa Việt Nam và Liên Bang Nga đạt 4,5 tỷ USD, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái.

Anh Tú, Văn Thường / VOV Moscow

Mời quý vị xem các Tin quốc tế đã phát sóng tại đây./.