Video Tin quốc tế

Thúc đẩy hợp tác văn hoá - kinh tế Việt Nam và Ai Cập

“Thúc đẩy các cơ hội và tiềm năng hợp tác văn hoá, kinh tế, thương mại giữa Việt Nam và các địa phương của Ai Cập” là trọng tâm chính trong chuyến thăm tỉnh Damietta, Ai Cập từ ngày 22-23/11, của Đoàn công tác đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập.
16:25 - 26/11/2021

Đại sứ Trần Thành Công cho rằng hai nước và địa phương hai bên có nhiều cơ hội và tiềm năng hợp tác, trao đổi, nhất là các lĩnh vực hai nước có thế mạnh như nông nghiệp, công nghiệp chế biến, cảng biển, đóng tàu cá và dịch vụ hậu cần. Tỉnh Damietta với các thế mạnh về công nghiệp chế biến gỗ lớn nhất Trung Đông, có nghề nuôi trồng thuỷ sản và du lịch mong muốn hợp tác và đầu tư với các địa phương, doanh nghiệp của Việt Nam.

Trưởng Phòng thương mại Damietta Mohamed El Ziny cho rằng, hiện nay, nhiều sản phẩm của Việt Nam đã có mặt tại thị trường Ai Cập và được ưa chuộng, tuy nhiên kim ngạch trao đổi thương mại giữa hai nước còn thấp. 

Trong chương trình hoạt động, Đại sứ Trần Thành Công đã cắt băng khai trương “Góc Việt Nam” tại thư viện công Damietta, dự triển lãm ảnh Việt Nam và tặng hơn 100 ấn phẩm sách văn hoá về Việt Nam cho thư viện và đến thăm khu công nghiệp nội thất Damietta để tìm hiểu các cơ hội hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực đồ gỗ và nội thất.

PV/VOV Cairo

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.