Video Tin trong nước

Thúc đẩy nghiên cứu khoa học trong nông nghiệp

Khoa học công nghệ đang được xem là chìa khóa để cạnh tranh giữa các doanh nghiệp, các nền kinh tế tồn tại trong bối cảnh cách mạng công nghiệp lần thứ 4.
11:21 - 26/12/2021

Ngành nông nghiệp cũng không phải là ngoại lệ khi mà nhiều doanh nghiệp đã đặt trọng tâm vào nghiên cứu, coi đây là trụ cột trong định hướng phát triển. Nhờ vậy mà năng suất ngày một cao hơn, hiệu quả kinh tế tốt hơn.

Bà Lành – một nông dân ở Thái Bình 1 năm chỉ trồng 2 giống cây chính là lúa và ngô. Với cây ngô, từ 4 năm nay, bà cho biết chỉ trồng giống dẻo ngọt vì ưu điểm của loại giống ngô này là dễ trồng, năng suất cao, giá bán cũng cao hơn các giống ngô khác. 

TBM 18 là giống ngô được phát triển trong 10 năm của Viện nghiên cứu cây trồng thuộc Tập đoàn Thái Bình Seed. Trải qua các bước lai tạo, đánh giá nguồn vật liệu, sản xuất thử nghiệm, giống ngô đã được tạo ra với ưu điểm kết hợp độ dẻo của ngô nếp và độ ngọt của ngô đường. 

Để làm được những công trình nghiên cứu khoa học, cơ sở nghiên cứu phải đầu tư từ đất đai, cơ sở vật chất cho đến con người. Tại Viện Nghiên cứu cây trồng này hiện có 150 ha đất, 120 lao động, người nghiên cứu. Kinh phí bỏ ra mỗi năm cũng không nhỏ.

Đầu tư khoa học công nghệ dù chi phí không nhỏ, nhưng nó sẽ tạo ra những quả ngọt, động lực cho giai đoạn phát triển mới, giúp doanh nghiệp nâng cao sức cạnh tranh. Tín hiệu từ sự quan tâm phát triển ngành nông nghiệp đang tạo ra những động lực mới cho quá trình hiện đại ngành nông nghiệp nước nhà.

Mai Lan

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.