Video Tin trong nước

Thúc đẩy phát triển kinh tế giữa hai thủ đô Hà Nội – Viêng Chăn (Lào)

Nhằm thúc đẩy các cơ hội phát triển kinh tế giữa thủ đô Hà Nội và Thủ đô Viêng Chăn của Lào, đồng thời gắn kết hơn nữa tình hữu nghị keo sơn giữa hai dân tộc, Chính quyền hai thành phố đã tổ chức nhiều sự kiện.
19:00 - 12/08/2022

Đây là 3 trong số 17 doanh nghiệp của Lào tham dự hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch với chủ đề “Hà Nội – Viêng Chăn, hợp tác cùng phát triển. Theo các doanh nghiệp, đây đều là các đặc sản của Lào, họ mong muốn mang những sản phẩm này cho người tiêu dùng Việt Nam. 

Phía Hà Nội, 15 doanh nghiệp được lựa chọn tham gia lần này đều là những doanh nghiệp có tên tuổi trong các lĩnh vực khai khoáng, sản xuất, chế biến nông sản, thậm chí những sản phẩm nông nghiệp đều đạt chuẩn của OCOP.

Theo các chuyên gia, Việt Nam có thế mạnh về tài chính, quản trị và công nghệ thông tin. Phía Lào có thế mạnh là vùng trồng nguyên liệu rộng lớn, nhiều khoáng sản có chất lượng, tuy nhiên, doanh nghiệp hai nước cần nghiên cứu kĩ thế mạnh của mình để đầu tư. 

Việc tổ chức các hội nghị nhằm xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư của Hà Nội không chỉ là cơ hội cho doanh nghiệp hai nước đầu tư lẫn nhau, giúp nhau phát triển kinh tế mà còn gắn kết văn hóa, phát huy truyền thống, gắn bó tình hữu nghị đặc biệt, hiếm có trên thế giới giữa hai nước, hai thủ đô.

Cao Thắng - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.