Video Tin trong nước

Thúc đẩy phát triển nền tảng phát thanh số Quốc gia, nền tảng truyền hình số Quốc gia

Chiều ngày 23/9, tại Hà Nội, Bộ TTTT phối hợp với Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức hội thảo “Thúc đẩy phát triển nền tảng phát thanh số Quốc gia, nền tảng truyền hình số Quốc gia”.
05:43 - 24/09/2022

Trong công cuộc chuyển đổi số, báo chí truyền thông đóng vai trò quan trọng, với sứ mệnh tuyên truyền đúng đắn, đầy đủ, kịp thời về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tạo sự đồng thuận, niềm tin xã hội, tạo nội lực để thực hiện thành công chuyển đổi số quốc gia. 

Đồng thời, báo chí cũng là một lĩnh vực trong xã hội, sẽ phải tiến hành chuyển đổi số theo xu thế phát triển chung, thậm chí sẽ phát triển thành một ngành kinh tế truyền thông số. Đối với các cơ quan báo chí phát thanh, truyền hình nói chung, đặc biệt là Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam – 2 đơn vị được giao nhiệm vụ chủ trì xây dựng 2 nền tảng quan trọng này phải đi đầu trong chuyển đổi số. 

Sứ mệnh của các đơn vị này không chỉ là sử dụng công nghệ số để thay đổi cách làm, thay đổi mô hình kinh doanh, phân phối sản phẩm của mình mà còn phải kết nối được và thúc đẩy toàn bộ mạng lưới các Đài PTTH tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực phát thanh, truyền hình để có thể đưa ngành PTTH đi lên trong kỷ nguyên số.

Tại hội thảo, các doanh nghiệp cũng trình bày giải pháp liên quan đến phát triển nền tảng phát thanh Quốc gia, nền tảng truyền hình số Quốc gia. Rất nhiều các doanh nghiệp sẵn sàng đồng hành với các cơ quan báo chí trong vấn đề chuyển đổi số. Những doanh nghiệp này có khả năng hiểu về tình trạng thực tế các cơ quan báo chí của Việt Nam để có thể phát triển các nền tảng số quốc gia thân thiện, phổ dụng, có khả năng kết nối liên thông, chia sẻ dữ liệu, hoạt động đồng bộ, tạo hệ sinh thái chuyển đổi số nhanh và hiệu quả.

Hiện nay, cả nước có 72 cơ quan hoạt động phát thanh, truyền hình, bao gồm: 02 Đài quốc gia: Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam; Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC trực thuộc Đài VOV; 64 Đài PTTH của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và 05 đơn vị hoạt động truyền hình. Việc tham gia 2 nền tảng phát thanh, truyền hình số Quốc gia sẽ giúp 72 đơn vị này đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số; giảm thiểu được chi phí khi tự chủ phát triển những ứng dụng, nền tảng số cho riêng Đài mình, góp phần giải quyết bài toán kinh tế còn nhiều khó khăn hiện nay.

Thu Hương – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.