Video Tin trong nước

Thúc đẩy phục hồi du lịch nội địa bằng “Chiến dịch Xanh – Xanh”

Với mục tiêu tìm giải pháp phục hồi và phát triển du lịch Hà Nội liên kết tới các tỉnh thành, sáng 24/9 tại Hà Nội, Hội Lữ hành Hà Nội (Hiệp Hội Du lịch Hà Nội) và Câu lạc bộ Du lịch bền vững Vgreen tổ chức hội thảo với chủ đề “Chiến dịch Xanh – Xanh VISTA Hà Nội” trong trạng thái bình thường mới.
22:52 - 24/09/2021

Hội thảo được tổ chức theo hình thức trực tuyến với sự tham dự của Lãnh đạo Sở VHTT&DL, Hiệp hội Du lịch các tỉnh, các Trung tâm xúc tiến du lịch và nhiều doanh nghiệp lữ hành tiêu biểu.

Các DN tham dự hội thảo nhận định, đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 này có tính chất khác hẳn với 3 đợt dịch trước đây và khó có thể hết được F0 như những đợt dịch trước. Các doanh nghiệp trong ngành đã xác định được tâm lý sống chung với Covid-19. Bên cạnh đó, người dân ở một số trung tâm du lịch lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh đã được tiêm vaccine và độ phủ tiêm vaccine ngày càng rộng, do vậy đây là cơ sở để khôi phục lại hoạt động du lịch trong thời gian tới và cần chuẩn bị ngay từ bây giờ.

Theo kế hoạch mà Hội Lữ hành Hà Nội xây dựng, để du lịch hoạt động trở lại bảo đảm an toàn, cần đáp ứng các tiêu chí "xanh": Khách du lịch “xanh” (phải được tiêm đầy đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19, có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2); doanh nghiệp "xanh" (lực lượng lao động kinh doanh du lịch của đơn vị đã được tiêm đủ vaccine, có năng lực tổ chức tour an toàn); chuỗi dịch vụ "xanh" (các sản phẩm, dịch vụ như: Hình thức du lịch, cơ sở lưu trú, vận chuyển, điểm đến bảo đảm khép kín, biệt lập, an toàn)... Đối với những du khách dưới 18 tuổi, chưa được tiêm vaccine thì bắt buộc phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Bên cạnh đó, các đơn vị lữ hành, hiệp hội du lịch các địa phương mong muốn các tỉnh, thành phố khác có chính sách cụ thể hơn trong việc liên kết, công bố danh sách những đơn vị cung cấp dịch vụ được phép đón khách để thuận tiện trong việc kết hợp, xây dựng sản phẩm, tạo sự yên tâm cho du khách.

Thực hiện: Tiến Dũng – Ngọc Toàn

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.