Video Tin trong nước

Thực hiện mục tiêu trồng mới 100.000 cây xanh tại Vườn Quốc gia Ba Vì

Sáng 20/2, tại Vườn Quốc Gia Ba Vì đã diễn ra lễ phát động trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Nhâm Dần 2022 nhằm triển khai chương trình “Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh” do Thủ tướng Chính phủ phát động.
18:58 - 20/02/2022

Trong làn mưa xuân, hàng ngàn cây gỗ quý đã được ươm trồng với hy vọng nhân lên những mảng xanh trên khắp dải đất hình chữ S. Những nhà khoa học, những doanh nhân hy vọng sẽ nối tiếp và lan toả tinh thần trồng cây gây rừng mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn. 

Theo kế hoạch, hưởng ứng chương trình “Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh” do thủ tướng Chính phủ phát động giai đoạn 2021-2025, các đơn vị, doanh nghiệp của thủ đô và cả nước sẽ trồng đủ 100 ha, tương đương 100.000 cây gỗ quý.

Những năm qua, hoạt động trồng cây đầu xuân đã lan tỏa tư duy xanh trong đời sống cộng đồng và tình yêu thiên nhiên ở mỗi con người. Việc ươm trồng cây, phát triển đồi núi trọc cũng tăng cường sức sống xanh bền vững cho mỗi địa phương, góp phần giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu lên cuộc sống, con người, vì một Việt Nam phát triển bền vững.

Tiến Dũng - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.