Video Tin quốc tế

Thực phẩm và đồ uống Việt Nam tạo nét mới trong ẩm thực Nhật Bản

36 doanh nghiệp của Việt Nam tham gia Hội chợ quốc tế Thực phẩm và Đồ uống Nhật Bản lần thứ 48 (Foodex Japan 2023). Đây là Hội chợ được đánh giá là triển lãm lớn nhất Nhật Bản và thuộc top 3 thế giới trong ngành thực phẩm và đồ uống.
20:19 - 07/03/2023

Thực phẩm và đồ uống Việt Nam tạo nét mới trong ẩm thực Nhật Bản

Từ ngày 7-10/3, 36 doanh nghiệp của Việt Nam thuộc lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản và thực phẩm đóng gói đã tham gia Hội chợ quốc tế Thực phẩm và Đồ uống Nhật Bản lần thứ 48 (Foodex Japan 2023). Đây là Hội chợ được đánh giá là triển lãm lớn nhất Nhật Bản và thuộc top 3 thế giới trong ngành thực phẩm và đồ uống. Phản ánh của nhóm phóng viên Thường trú Đài TNVN tại Nhật Bản.

Các doanh nghiệp Việt đem đến hội chợ này bao gồm hàng nông sản; rau củ và hoa quả tươi, chế biến, đóng hộp; các sản phẩm thủy hải sản chế biến; thực phẩm dinh dưỡng, thực phẩm từ ngũ cốc; các loại đồ uống có cồn và không cồn; bánh kẹo. Hàng loạt các doanh nghiệp lớn tiếp tục tái hiện chuỗi giá trị bền vững và giới thiệu những sản phẩm tiêu biểu nhất, là niềm tự hào của Việt Nam như tôm, cá tra, rau củ, bánh kẹo, hạt điều, hoa tươi, trái cây sấy, cà phê, gạo, và nước mắm truyền thống…
Hội chợ lần này còn bao gồm nhiều triển lãm chuyên ngành và các hoạt động kết nối kinh doanh liên tục trong 4 ngày sự kiện và diễn ra đến ngày 10/7.

Bùi Hùng, Hoàng Nguyễn - VOV Tokyo