Video Tin trong nước

Thưởng thức đặc sản Bắc Ninh giữa lòng Hà Nội

Khu trưng bày “Không gian Bắc Ninh trong lòng Hà Nội” năm 2020 đang diễn ra tại Phố đi bộ Hồ Gươm. Đến đây, du khách có cơ hội được thưởng thức nhiều đặc sản của miền quê Kinh Bắc và lắng nghe làn điệu quan họ truyền thống.
19:57 - 05/12/2020

Khu trưng bày "Không gian Bắc Ninh trong lòng Hà Nội" năm 2020 khai mạc tối 04/12 tại không gian phố đi bộ Hồ Gươm, do Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh phối hợp thực hiện với Sở Văn hóa, Thể thao thành phố Hà Nội và Uỷ ban nhân dân Quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội. Đây là một trong những sự kiện lớn với mục đích thúc đẩy du lịch Bắc Ninh trong năm nay.

Ngoài các sản phẩm thủ công mỹ nghệ như gốm Phù Lãng, Tranh dân gian Đông Hồ, gò đúc đồng Đại Bái… và các sản phẩm ẩm thực dân dã làng quê quan họ như; bánh tẻ làng Chờ, bánh phu thê, rượu Hoa Cúc, du khách có cơ hội được thưởng thức nhiều món ngon lạ, phở gan cháy Đáp Cầu, bánh riêu cua Vạn An.

Trong số các gian hàng nông sản, quà quê, ngoài những sản phẩm đặc trưng của Bắc Ninh như Nem Bùi Xá, tương Đình Tổ còn có tỏi An Thịnh (huyện Lương Tài) là một trong những sản phẩm đầu tiên của tỉnh được cấp bảo hộ chỉ dẫn địa lý.

“Không gian Bắc Ninh trong lòng Hà Nội” có 40 gian hàng, làng nghề ẩm thực và nông sản. Họat động trưng bày diễn ra đến hết ngày 06/12/2020.

Hồng Điệp - Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.