Video Tin trong nước

“Thưởng trà dưới mái hiên nhà” – Ấn phẩm mới lạ về trà Việt

Với mong muốn cùng độc giả yêu mến trà “dừng lại” một chút giữa bộn bề cuộc sống, vừa qua, Thái Hà Books đã cho ra mắt cuốn sách “Thưởng trà dưới mái hiên nhà”. Cuốn sách sẽ giúp độc giả hiểu rõ hơn về Trà Việt, về tình yêu và sự gắn kết gia đình, gắn kết cuộc sống từ những lá trà thơm!
20:59 - 09/01/2021

Trà Việt là nguyên liệu thức uống có giá trị văn hóa, mang đầy đủ giá trị vật chất, tinh thần và luôn hiện hữu trong đời sống của người Việt. Trong phong tục của người Việt từ xưa đến nay, trà đã có mặt trong giao tiếp khi khách đến chơi nhà, tiễn bạn đi xa, trong lễ tết, cưới hỏi, ma chay, thờ cúng tổ tiên, quà biếu tặng và là lễ vật ngoại giao… Nhiều năm qua, bên cạnh những hoạt động sản xuất trà, sự góp mặt của nhiều thương hiệu trà mới ra đời, chúng ta cũng chứng kiến sự xuất hiện nhiều các bài viết, bút ký của những người nặng lòng và tâm huyết với trà Việt. “Thưởng trà dưới mái hiên nhà” là một ấn phẩm đặc biệt như vậy. Đây là cuốn sách về trà lần đầu tiên được viết bởi 1 thợ trà 10 năm lăn lộn với nghề, đôi vợ chồng Việt Bắc – Ngọc Linh. 

Qua hơn 200 trang sách, bạn đọc sẽ biết về tác dụng của trà trong cuộc sống gia đình, trong lễ nghi hàng ngày thậm chí cả việc dùng trà như một vị thuốc, rồi cách thức chọn ấm, chén cho bàn trà tại gia, và cách phân biệt các loại trà phổ biến ở Việt Nam. Ngoài những kiến thức về văn hoá, cuốn sách còn hướng dẫn cách dệt các loại hương đơn giản cho trà với vài loại hoa quen thuộc mà bạn dễ dàng tìm thấy như nhài, cúc, sen… 

Giữa bộn bề cuộc sống ngày nay, đôi khi chúng ta ít có thời gian dừng lại lặng nhìn cuộc sống, thưởng thức những phút giây hạnh phúc một mình hay với những người ta yêu quý, khiến cuộc sống có lẽ sẽ là một bức tranh đơn sắc, vô vị. Thưởng trà dưới mái hiên nhà ra đời như một lời nhắc nhở chúng ta: Dừng lại một chút thôi, đun nước, pha trà và chiều chuộng các giác quan của mình, cũng là một cách tạo ra khoảng lặng cho cuộc sống thú vị hơn.

Nhóm PV VOVTV

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.