Video Tin trong nước

Thường trực Chính phủ họp đánh giá tình hình Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và triển khai nhiệm vụ sau Tết

Hôm nay (15/2), ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2024, Thường trực Chính phủ tổ chức họp đánh giá tình hình Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm sau Tết. Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp.
14:29 - 16/02/2024

Thường trực Chính phủ họp đánh giá tình hình Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và triển khai nhiệm vụ sau Tết

Tại phiên họp, lãnh đạo các bộ ngành đã báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ trong dịp tết vừa qua, đặc biệt, theo Báo cáo của cơ quan điều tra Bộ Công an, tình hình và kết quả công tác điều tra xử lý tội phạm trong 07 ngày tết từ ngày 07/02-14/02/2024, toàn quốc đã phát hiện, tiếp nhận, xử lý 929 vụ với 1.133 đối tượng vi phạm pháp luật, khởi tố 255 vụ, 448 bị can. Toàn quốc xảy ra 541 vụ tai nạn giao thông, làm chết 214 người, bị thương 504 người, trong đó, sử dụng rượu, bia chiếm 1,67%.

Sau khi nghe các ý kiến phát biểu, kết luận phiên họp, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ghi nhận, biểu dương các bộ, ngành, địa phương, cơ quan, lực lượng chức năng đã tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ trong dịp Tết. Đặc biệt Thủ tướng ghi nhận, cảm ơn, đánh giá cao các lực lượng ứng trực trên các lĩnh vực, bảo đảm độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, biên giới, biên cương Tổ quốc; bảo đảm ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội; bảo đảm sức khoẻ, tính mạng của người dân trong dịp vui Xuân đón Tết; các lực lượng làm vệ sinh môi trường bảo đảm cho đất nước ta sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn; phục vụ đắc lực, hiệu quả Chỉ thị của Ban Bí thư, Chính phủ tổ chức cho nhân dân đón Tết.

Thủ tướng nêu rõ, năm nay là năm đầu tiên, Việt Nam thực hiện Nghị quyết của Liên hợp quốc công nhận Tết Nguyên đán là ngày nghỉ quốc tế. Theo đó, các cấp, các ngành, địa phương đã bảo đảm không thiếu hàng, không đội giá; lương thực, thực phẩm dồi dào; an sinh xã hội được làm tốt, chăm lo cho người dân, các đối tượng chính sách, người yếu thế, người dân ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, các lực lượng ứng trực; độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm; nhiều nhà lãnh đạo các nước, tổ chức quốc tế đã gửi điện chúc mừng Tết Nguyên đán của Việt Nam; người Việt Nam ở nước ngoài cũng tổ chức vui Xuân đón Tết, góp phần quảng bá văn hoá của Việt Nam.

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đi các vùng miền, thăm chúc Tết các đối tượng chính sách, thăm các lực lượng vũ trang; các doanh nghiệp, chính quyền các cấp làm tốt công tác an sinh xã hội, người yếu thế, hoàn cảnh khó khăn, bảo đảm không có ai không có Tết, không để ai bị bỏ lại phía sau. Các lực lượng ứng trực, phục vụ nghiêm túc người dân trong Tết; các dự án trọng điểm quốc gia vẫn được triển khai trong Tết. Các lễ hội đầu Xuân cơ bản vui tươi, lành mạnh, du lịch khởi sắc, khách quốc tế đến Việt Nam cao gấp 2 lần so cùng kỳ năm ngoái; 

Về một số công việc sau Tết, Thủ tướng yêu cầu ban hành ngay Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về đôn đốc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Trong đó, tiếp tục đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm, sinh kế cho người dân; tiếp tục bảo đảm công tác an sinh xã hội, thực hiện đúng Nghị quyết của Trung ương với mục tiêu toàn diện, bao trùm, hiện đại, bền vững; bảo đảm các lễ hội sau Tết được tổ chức an toàn, lành mạnh, phát huy bản sắc văn hoá dân tộc; tiếp tục chăm lo bảo vệ sức khoẻ của nhân dân; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, lấy cái đẹp dẹp cái xấu, cương quyết vô hiệu hoá các luận điệu xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch./.

Thực hiện: Vũ Khuyên - Chí Phương