Video Tin trong nước

“Thương về miền Trung”: Chương trình trọn vẹn về nghệ thuật và nhân văn

Tối 30/10, tại Nhà hát Đài TNVN 58 Quán Sứ, Hà Nội, đã diễn ra chương trình Nghệ thuật thiện nguyện mang tên "Thương về miền Trung" với sự tham gia của đông đảo nghệ sỹ trong và ngoài đài TNVN. Chương trình đã quyên góp được số tiền gần 13 tỷ đồng (gồm tiền mặt và hiện vật).
16:13 - 31/10/2020

Phát biểu khai mạc chương trình, PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ, Tổng Giám đốc Đài TNVN chia sẻ, từ đầu tháng 10 đến nay, khúc ruột miền Trung đã và đang phải hứng chịu nhiều cơn bão lũ lớn, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. 

Đài TNVN ngoài việc cử nhiều nhóm phóng viên trực tiếp tác nghiệp tại những địa bàn nóng bỏng nhất để kịp thời phản ánh công tác phòng chống bão lũ, còn triển khai rất sớm hoạt động quyên góp, ủng hộ cho đồng bào miền Trung đang phải chịu cảnh màn trời chiếu đất. Chương trình nghệ thuật thiện nguyện “Thương về miền Trung” cũng nằm trong khuôn khổ các hoạt động nghĩa tình đó.

Xuyên suốt chương trình là những ca khúc về đất và người miền Trung, từ những ca khúc quen thuộc: "Thương về miền Trung", "Mai em về Hà Tĩnh", "Gửi người ở Huế", "Quảng Nam yêu thương"… đến những “tác phẩm” mới vừa ra mắt do chính những người con miền Trung sáng tác: như ca khúc “Thương miền Trung bão lụt” (GS. Anh hùng Lao động Nguyễn Anh Trí), bài thơ “Miền Trung ơi” (PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ). Tất cả đã tạo nên một vùng giao cảm tuyệt vời, nơi các nghệ sĩ và khán giả đều một lòng hướng về khúc ruột miền Trung với cả nỗi niềm đau đáu.

Bên cạnh những tiết mục nghệ thuật đặc sắc, điểm nhấn của chương trình là phần đấu giá những hiện vật do các nhà hảo tâm đóng góp để quyên góp hỗ trợ miền Trung. Xúc động với ý nghĩa nhân văn của chương trình, HLV Park Hang Seo cũng thông qua Đài TNVN, trao tặng một bộ dụng cụ học tập trị giá 3.000 USD tới một trường học khó khăn ở miền Trung.

Không chỉ thu hút sự quan tâm của khán, thính giả, độc giả trong nước, chương trình cũng được sự ủng hộ của đông đảo kiều bào ta ở các nước trên thế giới. Nghệ sỹ Ưu tú Đức Long  cũng chính là người đã kết nối bà con đang sống ở nhiều nơi trên đất nước Đức ủng hộ đồng bào miền Trung với số tiền 280 triệu thông qua chương trình “Thương về miền Trung” của Đài TNVN.

Kết thúc chương trình, Ban tổ chức đã công bố số tiền và hiện vật ủng hộ đồng bào miền Trung qua Chương trình lên tới  gần 13 tỷ đồng. Đêm nhạc “Thương về miền Trung” đã khép lại, nhưng dư âm và sức lan tỏa của chương trình vẫn còn đọng mãi trong lòng khán giả, các nghệ sỹ, khơi dậy tình đoàn kết, sự sẻ chia của người dân cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài cùng hướng về khúc ruột miền Trung thương yêu.

Anh Vũ - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.