Video Tin trong nước

Tích cực chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021

Theo kế hoạch, chỉ còn khoảng 2 tuần nữa kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sẽ diễn ra trong 2 ngày 7 và 8 tháng 7 tới đây. Với quyết tâm tổ chức một kỳ thi an toàn, chất lượng, đúng quy chế, Bộ Giáo dục và Đào tạo đang hướng dẫn các địa phương chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cho kỳ thi năm nay.
20:19 - 24/06/2021

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, cả nước có hơn 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi, trong đó Hà Nội có hơn 101.000 thí sinh đăng ký dự thi. Hiện tại, các trường THPT đang thực hiện nhiều giải pháp để học sinh ôn tập kiến thức cơ bản, thực hiện các bài kiểm tra, thi thử theo chương trình rút gọn của Bộ Giáo dục và đào tạo ban hành nhằm tạo tâm thế tốt nhất cho các em khi bước vào kỳ thi.

Bên cạnh việc đảm bảo kiến thức tốt nhất cho các em khi học trực tuyến, các trường cũng tiến hành chuẩn bị cơ sở vật chất, đáp ứng đầy đủ các điều kiện về an ninh trật tự và an toàn phòng chống dịch cho kỳ thi. 

Để đảm bảo an toàn cho kỳ thi sắp tới, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các địa phương, các trường bám sát diễn biến dịch, bệnh Covid-19 tại địa phương mình, đặc biệt phải lưu ý sàng lọc các thí sinh sẽ dự thi ở địa phương để phân nhóm F0-F1-F2 để sẵn sàng các giải pháp một cách chủ động. 

Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, những địa phương bị phong tỏa, hay cách ly để phòng, chống dịch, bệnh Covid-19 không thể tổ chức thi theo kế hoạch thì sẽ tổ chức đợt thi thứ hai cho các thí sinh. 

Để đảm bảo quyền lợi cho các thí sinh trong các đợt thi khác nhau, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ xây dựng đề thi của các đợt thi này có độ tương đồng về độ khó. Đồng thời, chỉ đạo các cơ sở giáo dục đại học điều chỉnh về phương thức, thời gian và chỉ tiêu tuyển sinh phù hợp.

Duy Hưng - Trọng Khánh