Video Tin trong nước

Tích cực chuyển đối số: Thư viện tỉnh Bình Dương cho ra mắt ứng dụng trên điện thoại

Đây là một bước tiến đáng kể hướng tới mục đích khai thác hiệu quả công nghệ số nhằm hoàn thiện và phát triển hạ tầng số, dữ liệu số trong ngành thư viện, đảm bảo đáp ứng nhu cầu người sử dụng, góp phần nâng cao dân trí, xây dựng xã hội học tập.
20:40 - 26/10/2022

Chỉ với những thao tác đơn giản trên điện thoại thông minh, giờ đây, độc giả của Thư viện tỉnh Bình Dương đã có thể tiếp cận thông tin, đọc tài liệu online hay mượn và trả sách. Đây là những thành tựu đầu tiên trong việc chuyển đổi số ngành thư viện của tỉnh. Với nguồn tài nguyên phong phú đa dạng về các lĩnh vực, giờ đây, bạn đọc có thể tiếp cận với có hơn 2.000.000 tài liệu số trên nền tảng ứng dụng này.

Ông Trần Công Thành, Phòng Thông tin tư liệu, Thư viện tỉnh Bình Dương cho biết, chuyển đổi số sẽ giúp cho cán bộ thư viện thuận lợi hơn trong công việc chuyên môn. Còn độc giả có thể sử dụng trực tiếp trên di động hay website.

Trước đó, Thư viện tỉnh Bình Dương cũng cho ra mắt và đi vào hoạt động website www.thuvienbinhduong.org.vn với dịch vụ đăng ký mượn sách trực tuyến, gia hạn sách trực tuyến, tư vấn cho bạn đọc góp phần duy trì và thu hút được lượng lớn độc giả đến với thư viện tỉnh. Ngoài website và ứng dụng trên điện thoại, Thư viện tỉnh Bình Dương cũng đã sử dụng hệ thống số hóa để quản lý thông tin người đến thư viện cũng như người mượn và trả sách bằng thẻ thành viên bằng quét mã đã được số hóa.

Bà Trần Phạm Yến Nhi, Thư viện viên tỉnh Bình Dương cho biết, thư viện đang có 2 loại thẻ là thẻ đọc và thẻ mượn. Thủ thư sẽ điền những thông tin mà độc giả đã cung cấp nên việc tìm kiếm sẽ dễ dàng hơn.

Mỗi tuần website thư viện tiếp nhận trung bình gần 8.300 lượt truy cập và gần 3 triệu lượt truy cập/năm. Việc tiếp tục ra mắt và đưa vào sử dụng ứng dụng Thư viện tỉnh Bình Dương trên điện thoại là một bước tiến, ghi nhận thành tựu đầu tiên trong quá trình chuyển đổi số ngành thư viện của thư viện tỉnh Bình Dương trong tiến trình thực hiện “Chương trình chuyển đổi số ngành thư viện đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”./.

Thực hiện: Nhật Uyên – Hoàng Lân - Thanh Loan