Video Sách và cuộc sống

Tiệm chế tác hộp nhạc lập dị và phiền nhiễu

Âm nhạc luôn mang phép màu chữa lành thần kỳ, vượt qua mọi rào cản ngôn ngữ, địa lý, kết nối những trái tim cùng nhịp đập và dẫn lối cho những con người đang lạc đường. “Tiệm chế tác hộp nhạc lập dị và phiền nhiễu” của Asako Takiwa chính là nhắc đến sức mạnh kỳ diệu đó.
15:39 - 01/12/2021

“Tiệm chế tác hộp nhạc lập dị và phiền nhiễu” là 7 câu chuyện của 7 vị khách với những hoàn cảnh khác nhau: một cậu bé khiếm thính; các thành viên của một ban nhạc nữ đã từ bỏ giấc mơ âm nhạc của mình; một ông lão suy sụp tinh thần vì người bạn đời gắn bó nhiều năm đột nhiên ngã bệnh...Khi được cơ duyên dẫn lối rẽ vào tiệm chế tác hộp nhạc nằm ở thị trấn phía Bắc, họ sẽ được chọn từ vỏ hộp, màu sắc, đến kích thước, số răng lược và cả giai điệu. 

Đó có thể là giai điệu có sẵn, hoặc nói lên yêu cầu để chủ tiệm có thể giúp quý khách chọn được bài hát thích hợp nhất. Anh chàng chế tác hộp nhạc trầm lặng và lập dị ở đây có thể biến những giai điệu đang vang lên trong tim khách hàng thành hộp nhạc.

Những giai điệu trong chiếc hộp nhạc của chủ tiệm lập dị không quá nhiều đặc biệt, nhưng là độc nhất. Vì đó là cảm xúc, là kí ức, là tiếng nói của những vị khách vô tình bước vào cửa tiệm. Duyên phận đưa họ đến cửa tiệm và phép màu từ âm nhạc sẽ chữa lành cho sợi dây kết nối yêu thương của họ.

Mời quý vị xem các chương trình Sách và cuộc sống đã phát sóng tại đây./.