Video Tin trong nước

Tiềm năng phát triển du lịch hang Phượng Hoàng, Thái Nguyên

Nếu có dịp ghé thăm Thái Nguyên, vùng đất gang thép giàu truyền thống lịch sử và nhiều danh thắng đẹp, bạn đừng bỏ qua hang Phượng Hoàng - điểm đến thú vị trong cuộc hành trình.
22:53 - 05/11/2019

Hang Phượng Hoàng thuộc xã Phú Thượng, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên, cách thành phố Thái Nguyên hơn 40km về phía đông bắc. Hang có vị trí đặt biệt nằm giữa hai tỉnh Lạng Sơn và Thái Nguyên, trước đây là căn cứ địa cách mạng, từng được quân và dân ta chọn làm địa điểm đóng quân, trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp.

Hang Phượng Hoàng nằm ở lưng chừng núi, có chu vi 380 m, từ trần hang đến đáy hang khoảng trên 70m, đáy hang có mỏ nước lạnh trong vắt. Hang gồm có ba tầng, tầng thượng là Hang Dơi, tầng giữa gọi là hang Sáng, tầng cuối là Hang Tối. Hang Sáng là hang rộng nhất, được ánh sáng từ của hang chiếu vào làm các khối nhũ đá trở nên kỳ vĩ. Ngay dưới chân hang cách khoảng 100m, du khách sẽ cảm nhận được không khí mát rượt từ suối Mỏ Gà. Nước trong vắt, ngay cửa hang chảy ra tạo thành một thác nước nhỏ tung bọt trắng xóa. Suối nước rộng trong và mát lành, có những chỗ sâu để du khách có thể tắm mát, thư giãn giữa khung cảnh thiên nhiên với tiếng chim chóc líu lo. 

Là một địa điểm còn hoang sơ, Hang Phượng Hoàng của Thái Nguyên có sức hút rất lớn đối với du khách trong và ngoài nước. Hang Phượng Hoàng có tiềm năng trở thành điểm “dừng chân” rất tốt cho các đoàn khách du lịch Lạng Sơn, Tuyên Quang, Bắc Kạn... Tuy nhiên, để xây dựng Hang thành điểm đến “níu chân” du khách, tỉnh Thái Nguyên cần có những chính sách thu hút đầu tư và chiến lược rõ ràng cho từng thời điểm.

Từ khi mở cửa đón khách, Khu du lịch sinh thái cộng đồng Hang Phượng Hoàng đã đón hàng nghìn lượt du khách tới tham quan. Trong chiến lược phát triển du lịch của tỉnh Thái Nguyên, Hang Phượng Hoàng được xác định là một điểm nhấn quan trọng, phát triển theo hướng lồng ghép giữa du lịch danh thắng, sinh thái và trải nghiệm văn hóa sinh hoạt cộng đồng cùng nét đẹp ẩm thực.

Với mục tiêu đón 500 nghìn lượt khách/tháng tới tham quan Di tích thắng cảnh cấp quốc gia Hang Phượng Hoàng, tỉnh Thái Nguyên cần đẩy mạnh đầu tư, hoàn thiện hệ thống khách sạn, nhà nghỉ đầy đủ tiện nghi, xây dựng bể tắm nông và sâu; khu vui chơi cho trẻ em...; đồng thời nâng cao chất lượng đội ngũ nhân viên hỗ trợ gồm hướng dẫn viên, thuyết minh viên, đầu bếp.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.