Video Tin trong nước

Tiến độ tiêm vaccine chậm khiến nhiều lô vaccine có nguy cơ phải hủy bỏ

Theo báo cáo của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, một số địa phương vẫn chậm trong việc tiếp nhận vaccine phòng COVID-19 được phân bổ, dẫn đến nguy cơ cao không sử dụng hết vaccine và phải hủy bỏ là rất lớn.
20:11 - 29/06/2022

Đại diện Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương mới đây cho biết, lô vaccine trong tháng 6 hiện đã phân bổ hết cho các tỉnh, song tháng 7, tháng 8 tới đây còn rất nhiều lô vaccine sẽ được phân bổ cho các địa phương tiêm tăng cường mũi 3, mũi 4 để đảm bảo miễn dịch cộng đồng.

Theo cục quản lý khám chữa bệnh Bộ Y tế, trong số trên 32.000 trường hợp tử vong do COVID-19 thì 53% số tử vong do COVID-19 là chưa tiêm vaccine phòng COVID-19, trong đó chỉ có 7,3% đã tiêm 3 mũi.

Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế, GS.TS Phan Trọng Lân cho biết, Việt Nam đã có sự xâm nhập của biến thể phụ BA.5 của Omicron, biến chủng này có khả năng lấn át biến thể phụ đang phổ biến ở nước ta là BA.2.

Mới đây, Bộ Y tế cũng đã đề nghị Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường truyền thông, vận động, giám sát, đôn đốc người dân và triển khai tiêm chủng, đặc biệt tại các địa bàn còn nhiều đối tượng chưa tiêm chủng mũi 3, mũi 4. Cùng với đó khẩn trương tổ chức tiêm chủng mũi 3 cho trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi, tránh việc phải hủy vaccine trong khi Việt Nam chưa đạt miễn dịch cộng đồng.

Cao Thắng - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.