Video Tin trong nước

Tiền Phong, Hòa Bình phát triển du lịch cộng đồng

Nằm ven vùng lòng hồ Hòa Bình xung quanh được bao bọc bởi những dãy núi đá vôi, xã Tiền Phong, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình vẫn luôn hấp dẫn khách du lịch.
22:04 - 10/06/2021

Khí hậu trong lành, cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, con người thân thiện và những bản sắc văn hóa độc đáo được đồng bào các dân tộc giữ gìn và phát huy. Đây chính là tiềm năng thuận lợi để phát triển du lịch cộng đồng nơi đây.

Bản Mó Hém và Đá Bia xã Tiền Phong, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình là hai bản nằm ven lòng hồ Hòa Bình, nơi tập trung sinh sống của cộng đồng người Mường. Đồng bào ở đây còn lưu giữ được nhiều nét văn hóa đặc sắc của cộng đồng dân tộc mình trong sinh hoạt và sản xuất. Với vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ, hùng vĩ cùng sự đa dạng các bản sắc văn hóa đã trở thành thế mạnh để phát triển du lịch cộng đồng, là điểm nhấn thu hút du khách đến với xã Tiền Phong.   

Đến với xã Tiền Phong, huyện Đà Bắc, ngoài cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, du khách còn được thưởng thức ẩm thực của người Mường. Với nguồn nguyên liệu phong phú từ hồ và bằng cách chế biến độc đáo, sáng tạo, đồng bào dân tộc Mường đã tạo nên những món ăn đặc trưng riêng, mang đậm phong vị địa phương lôi cuốn du khách khi đặt chân đến đây.

Những năm trở lại đây, trên cơ sở chiến lược phát triển du lịch của tỉnh Hòa Bình, những người làm du lịch nơi đây đã đề ra các giải pháp cụ thể để thúc đẩy phát triển du lịch cộng đồng. 

Tiềm năng du lịch ở xã Tiền Phong, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình là lợi thế để người dân phát triển du lịch cộng đồng. Điều này không những góp phần nâng cao đời sống mà còn tạo nền tảng vững chắc để người dân có ý thức hơn trong việc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc mình.

Thực hiện: Duy Hưng – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.