Video Tin trong nước

Tiên phong tinh thần doanh nhân, kiến tạo Việt Nam bền vững

Nhân ngày doanh nhân Việt Nam, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tổ chức Diễn đàn “Tiên phong tinh thần doanh nhân, kiến tạo Việt Nam bền vững”.
00:02 - 14/10/2023

TIÊN PHONG TINH THẦN DOANH NHÂN, KIẾN TẠO VIỆT NAM BỀN VỮNG

Diễn đàn “Tiên phong tinh thần doanh nhân, kiến tạo Việt Nam bền vững” khích lệ các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa, nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường quốc tế, góp phần tăng cường năng lực nội sinh của nền kinh tế, hướng tới phát triển bền vững.

Nhằm hỗ trợ thúc đẩy kinh tế tư nhân, hơn 2 năm qua, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và dự án Tăng cường năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân với tài trợ từ USAID đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ cho các doanh nghiệp tiên phong, doanh nghiệp áp dụng thực hành ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị). Qua đó đã lựa chọn 22 doanh nghiệp tiên phong để nhận gói hỗ trợ được thiết kế riêng với tổng giá trị lên tới 150.000 USD. Thông qua cuộc thi Sáng kiến ESG Việt Nam 2023 vào tháng 11/2022, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và USAID cũng đã lựa chọn được 10/150 doanh nghiệp có sáng kiến tốt nhất để hỗ trợ. Đây chính là lực lượng nòng cốt nhằm dẫn dắt và kiến tạo những thay đổi trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực kinh tế của Việt Nam trong hiện tại và tương lai.

Tại diễn đàn, Ban Tổ chức đã trao Biên bản thỏa thuận hợp tác giữa Cục Phát triển doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, dự án USAID IPSC với đại diện 22 doanh nghiệp tiên phong. Đồng thời, trao giải cho 10 doanh nghiệp sáng kiến ESG Việt Nam 2023, trong đó Top 3 doanh nghiệp chiến thắng chung cuộc được nhận các hỗ trợ có tổng trị giá lên tới 2 tỷ đồng để thí điểm triển khai hoặc nhân rộng các sáng kiến kinh doanh bền vững. 

Trong thời gian tới, các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp của Bộ Kế hoạch và Đầu tư và dự án Tăng cường năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân với tài trợ của USAID sẽ tiếp tục tập trung thúc đẩy tinh thần tiên phong của doanh nghiệp. Từ đó, góp phần tăng cường năng lực cạnh tranh, tạo nền tảng cho sự phát triển lâu dài, qua đó đáp ứng tốt hơn các tiêu chuẩn quốc tế và tham gia vào các chuỗi cung ứng toàn cầu./.

Thực hiện: Minh Quyên – Ngọc Toàn