Video Sách và cuộc sống

Tiền từ Hitler

“Tiền từ Hitler” là tác phẩm của nữ tác giả Radka Denemarková, nhà văn Séc duy nhất ba lần nhận được Giải thưởng Magnesia Litera. Đi sâu vào những thương tổn của nạn nhân sau thời kì hậu chiến, “Tiền từ Hitler” là một cuốn sách dữ dội, ám ảnh và thổn thức.
18:34 - 23/06/2022

Tiền từ Hitler kể về Gita – cô gái 16 tuổi người Séc đã phải trải qua những biến động lịch sử cùng gia đình mình, khi bị Đức quốc xã bắt vì là người Do Thái; đến khi thoát về lại Séc, thì lại bị quy là thành phần của Đức Quốc xã. Bị hành hạ thậm chí gần như bị giết chết, nhưng may mắn trốn thoát và được người dì ở Praha cưu mang. Năm 2005, sau 60 năm, Gita tiếp tục trở về trong một nỗ lực để làm sáng tỏ sự thật về gia đình mình, đề nghị hòa giải và mong muốn rằng một tượng đài được dựng lên để tưởng nhớ cha cô.

Nhiều hơn một tiểu thuyết về lịch sử, chính trị, với cốt truyện tinh tế, sử dụng hình tượng, ngôn từ trần trụi nhưng đầy sức nặng, tác giả Radka Denemarková đã thành công tái hiện một bi kịch cổ điển, một câu chuyện đau lòng vượt thời gian về di chứng chiến tranh và hành trình đấu tranh vô ích cho công lý.

Để cùng tìm hiểu thêm những điều thú vị về truyện ngắn “Tiền từ Hitler” của nữ tác giả Radka Denemarková, chương trình Sách và cuộc sống đã trò chuyện cùng Biên tập viên Ngọc Châm, NXB Phụ nữ Việt Nam.

Mời quý vị xem chương trình Sách và cuộc sống đã phát sóng tại đây./.