Video Tin trong nước

“Tiếng hát át Covid”

Ngày 3/9 - “Ngày Âm nhạc Việt Nam”, Hội nhạc sĩ Việt Nam sẽ tổ chức chương trình Ca nhạc Online với chủ đề “Tiếng hát át Covid” với những ca khúc mới đã được các nhạc sĩ sáng tác trong những ngày giãn cách xã hội.
20:02 - 01/09/2021

Bài hát là những lời tri ân đến các lực lượng nơi tuyến đầu cũng như mong muốn dịch bệnh sẽ lùi xa để xã hội quay trở lại với cuộc sống thường ngày.

Cùng với diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, hàng trăm sáng tác của các nhạc sĩ với chủ đề chống dịch Covid-19 đã được gửi về Hội Nhạc sĩ từ trước, trong và sau khi Hội phát động sáng tác về đại dịch Covid-19. Một lần nữa cho thấy, không chỉ trong thời chiến, ngày nay, âm nhạc vẫn luôn đồng hành cùng mỗi nhịp đập của Tổ quốc.

Nếu như ở những năm trước, khi dịch Covid-19 chưa xuất hiện, cứ dịp này, giới nghệ sĩ âm nhạc trên khắp cả nước lại rộn ràng chuẩn bị các chương trình biểu diễn nghệ thuật lớn để kỷ niệm Ngày Nhạc sĩ Việt Nam. Tuy nhiên năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh, thay vì các chương trình trực tiếp, Hội nhạc sĩ đã đồng hành cùng dân tộc vận động sáng tác và tổ chức 2 chương trình Ca nhạc Online trên trang Fanpage hoinhacsi.vn của Hội và Muca Media của Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội với chủ đề “Tiếng hát át Covid”.

Cũng theo Ban Tổ chức, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho chương trình Ca nhạc Online với chủ đề “Tiếng hát át Covid” đã hoàn tất, sẵn sàng phục vụ quần chúng yêu âm nhạc cả nước, góp phần vơi đi phần nào những lo toan, mệt mỏi trong mùa dịch bệnh.

Sự linh hoạt, sáng tạo của các nghệ sĩ đã góp phần mang lại thành công cho chương trình trực tuyến lần thứ nhất diễn ra ngày 27/8 vừa qua. Và vào 10h ngày 3/9 tới sẽ là một chương trình lớn hơn, quy mô hơn cũng sẽ được tổ chức online kỷ niệm ngày truyền thống của Hội.

Thực hiện: Vũ Đào – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.