Video Tin trong nước

Tiếp tục đổi mới, tăng cường hợp tác giữa Bộ Tài chính và các cơ quan thông tấn báo chí

"Các cơ quan thông tấn, báo chí đã đồng hành hiệu quả cùng Bộ Tài chính trong thực hiện nhiệm vụ tài chính – ngân sách của một năm đầy khó khăn". Đây là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Tài chính tại buổi gặp mặt các phóng viên báo chí nhân dịp năm mới 2021 diễn ra chiều 25/12, tại Hà Nội.
20:28 - 25/12/2020

Thông tin tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh, năm 2020 là một năm đặc biệt khó khăn không chỉ đối với Việt Nam mà cả các quốc gia trên thế giới do chịu tác động tiêu cực bởi dịch bệnh Covid-19. Các hoạt động sản xuất - kinh doanh và hoạt động thương mại, du lịch quốc tế suy giảm nghiêm trọng. Bám sát tình hình thực tiễn, Bộ Tài chính đã chủ động xây dựng các phương án điều hành thu, chi và cân đối ngân sách nhà nước phù hợp với các kịch bản tăng trưởng kinh tế, vừa hỗ trợ doanh nghiệp, người dân ứng phó với dịch bệnh cùng nhiều kết quả ấn tượng khác. 

Trong khó khăn chung, mỗi hoạt động của Bộ Tài chính luôn nhận được sự phối hợp tuyên truyền tích cực từ các cơ quan thông tấn báo chí; nhiều chính sách pháp luật về tài chính được thông tin kịp thời đến doanh nghiệp, người dân; cùng chung tay đấu tranh đối với những hành vi vi phạm pháp luật về tài chính...

Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ tài chính ngân sách nhà nước năm 2021 và các năm tiếp theo, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cho rằng, bên cạnh sự nỗ lực của toàn ngành Tài chính, đòi hỏi sự tham gia tích cực của cả hệ thống chính trị, doanh nghiệp và nhân dân cả nước; vai trò quan trọng của hệ thống các cơ quan thông tấn báo chí. 

Bộ Tài chính cam kết sẽ tiếp tục đổi mới và tăng cường sự phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí; chủ động cung cấp thông tin, đối thoại nhiều hơn với báo chí, nhằm đưa các cơ chế chính sách tài chính đến gần hơn nữa với doanh nghiệp và người dân.

Vũ Đào – Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.