Video Tin trong nước

Tiếp tục giãn cách xã hội sẽ có tác động gì?

Việc tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội với nhiều đề xuất, biện pháp căn cứ trên 7 tiêu chí và chia theo 3 nhóm địa phương là nhóm có nguy cơ cao, nhóm nguy cơ trung bình và nhóm có nguy cơ thấp. Mặc dù chia rõ như vậy nhưng thực hiện thì không hề đơn giản, cần phải có hướng dẫn rõ ràng, cụ thể.
19:11 - 15/04/2020

Theo các chuyên gia, việc tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội có hiệu quả, đảm bảo phòng chống dịch nhưng vẫn phải hoạt động, sản xuất kinh doanh đặc biệt là những mặt hàng thiết yếu thì phải có hướng dẫn với các tiêu chí chung là bắt buộc đeo khẩu trang, cấm hoạt động dịch vụ karaoke, nhà hàng, quán bar… bên cạnh đó là các tiêu chí riêng có thể tính đến như đi lại trong tỉnh, địa hình của các tỉnh miền núi. Cùng với đó là cho phép một số công trình xây dựng hoạt động, sản xuất hàng hóa thiết yếu, thiết bị để phòng chống dịch…

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng dù địa phương có ở nhóm nào thì vẫn phải tiếp tục thực hiện các biện pháp: Hạn chế đi ra đường, nếu có việc bắt buộc thì phải đeo khẩu trang; thường xuyên rửa tay, giữ khoảng cách tiếp xúc với người khác trên 2 mét: cấm tập trung đông người (kể cả các sinh hoạt tôn giáo tín ngưỡng).

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng nhấn mạnh, đối với việc ngăn chặn dịch bệnh từ bên ngoài, vẫn tiếp tục thực hiện các biện pháp kiểm soát chặt chẽ tại các cửa khẩu quốc tế như hiện nay.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.