Video Tin trong nước

Tiếp tục khẳng định trách nhiệm, quyết tâm cao của Quốc hội trước cử tri và nhân dân

Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV đã thành công tốt đẹp. Chia sẻ quan điểm về kỳ họp, nhiều đại biểu Quốc hội đánh giá cao chất lượng kỳ họp vì đã hoàn thành nhiều nội dung quan trọng, khẳng định trách nhiệm, sự nỗ lực, quyết tâm của Quốc hội trước cử tri và nhân dân.
19:17 - 17/06/2022

Theo các đại biểu, điều đáng mừng là số lượng các đại biểu Quốc hội đăng ký và phát biểu thảo luận tại Hội trường đã tăng mạnh so với kỳ họp trước. Các ý kiến phát biểu ngắn gọn, tập trung, có chất lượng, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, tâm huyết, trí tuệ của các vị đại biểu Quốc hội.

Quốc hội đã dành 2,5 ngày tiến hành chất vấn đối với 3 Bộ trưởng và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, có sự tham gia trả lời của các Phó Thủ tướng Chính phủ phụ trách lĩnh vực và các vị Trưởng ngành về các nhóm vấn đề: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; tài chính; ngân hàng; giao thông vận tải. Phiên chất vấn và trả lời chất vấn diễn ra trong không khí dân chủ, xây dựng, tranh luận sôi nổi, đã làm rõ trách nhiệm của người được chất vấn; đồng thời, thể hiện trách nhiệm của đại biểu Quốc hội với cử tri, sự nghiên cứu kỹ lưỡng các báo cáo của Chính phủ, các bộ, ngành, bám sát thực tiễn và lĩnh vực được chất vấn, đặt câu hỏi và tranh luận có chất lượng.

Tại kỳ họp thứ 3, bên cạnh công tác lập pháp, giám sát, Quốc hội đã ban hành nhiều quyết sách quan trọng, đặc biệt là lần đầu tiên trong một kỳ họp, Quốc hội xem xét, thông qua chủ trương đầu tư 5 dự án trọng điểm quốc gia. Đây đều là các dự án có ý nghĩa quan trọng, mang tính liên kết vùng và sẽ là động lực để kinh tế - xã hội của đất nước phát triển.

Các đại biểu cũng đánh giá cao sự chuẩn bị rất công phu từ các Ủy ban của Quốc hội cũng như sự phối hợp chặt chẽ từ Chính phủ, các bộ, ngành trong việc chuẩn bị báo cáo và các kết quả thẩm định của các cơ quan chuyên môn của Quốc hội. Chất lượng các dự thảo tài liệu trình xin ý kiến Quốc hội tương đối tốt và đầy đủ. Nhiều nguồn tài liệu tham khảo có giá trị, giúp đại biểu Quốc hội có nhiều nguồn thông tin để đóng góp, tham gia có chất lượng.

Huy Vinh - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.