Video Tin trong nước

Tiếp tục quan tâm, tạo mọi điều kiện để người cao tuổi sống vui, khỏe và có ích

Cần tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa để người cao tuổi tiếp tục phát huy vai trò của mình, là tấm gương sáng, chỗ dựa tinh thần cho các thế hệ tương lai.
19:30 - 02/10/2022

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh như vậy tại Lễ phát động hưởng ứng tháng hành động vì Người cao tuổi.

Theo thống kê của Hội Người cao tuổi Việt Nam, hiện cả nước có gần 12 triệu người cao tuổi (NCT), trong đó có 10 triệu người đang sinh hoạt tại các cấp Hội NCT tại các địa phương. Những năm qua, Hội Người cao tuổi cả nước, trong đó có Hội Người cao tuổi của tỉnh Hưng Yên đã có nhiều cố gắng, đạt nhiều thành tích đáng ghi nhận, đặc biệt trong những ngày phòng, chống đại dịch Covid-19, các cấp Hội và người cao tuổi cả nước đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa góp phần đẩy lùi dịch bệnh, nhiều người cao tuổi vẫn hăng hái tham gia chống dịch nơi tuyến đầu.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhắc lại lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh: "Người cao tuổi là của quý vô giá của dân tộc, của Nhà nước" và khẳng định, trong những năm qua, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm, coi trọng công tác chăm sóc người cao tuổi để người cao tuổi được chăm sóc trong điều kiện tốt nhất. Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận người cao tuổi cuộc sống rất khó khăn, nhất là ở nông thôn, vùng sâu, vùng dân tộc thiểu số, còn có những cụ không nơi nương tựa, ốm đau, không được sự chăm sóc của gia đình, người thân; thậm chí còn bị bạo hành, ngược đãi. Chủ tịch nước cũng đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, của mỗi người dân và toàn xã hội sẽ tiếp tục nêu cao trách nhiệm và hành động của mình trong việc chăm sóc người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn – đúng như tinh thần của lễ phát động năm nay để mọi người già, người cao tuổi Việt Nam luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, chăm sóc tận tình. Đồng thời, cần quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa để người cao tuổi tiếp tục phát huy vai trò của mình.

Chủ tịch nước cũng đề nghị Chính phủ, Bộ LĐTBXH, các Bộ ban hành chính sách thích ứng với vấn đề già hóa dân số của nước ta, phát huy nguồn lực NCT nhất là tri thức và kinh nghiệm, mong muốn NCT VN trong nước và nước ngoài tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang thực hiện thật tốt phong trào thi đua yêu nước, tuổi cao gương sáng, sống vui sống khỏe, sống có ích, sống hạnh phúc để đóng góp tâm huyết trí tuệ, kinh nghiệm của mình xây dựng đất nước với mục tiêu dân giàu nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Tiến Dũng – Minh Quân – Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.