Video Tin trong nước

Tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đến hết ngày 22/4

Tại cuộc họp thường trực chính phủ chiều 15/4, Thủ tướng Chính phủ đồng ý kiến nghị của Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch Covid-19 về việc phân loại và giải pháp đối với địa phương theo 3 nhóm nguy cơ: Nhóm có nguy cơ cao, có nguy cơ và nguy cơ thấp để có biện pháp phòng chống dịch phù hợp.
19:00 - 15/04/2020

Đối với nhóm có nguy cơ cao (12 tỉnh, thành phố): Hà Nội, Lào Cai, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Ninh Bình (Trường Yên), Đà Nẵng, Quảng Nam, Bình Thuận, Khánh Hoà, Hồ Chí Minh, Tây Ninh, Hà Tĩnh: Tiếp tục thực hiện nghiêm tất cả các nội dung Chỉ thị 16 đến hết ngày 22/4/2020.

Đối với nhóm có nguy cơ (15 tỉnh, thành phố: Bình Dương, Cần Thơ, Đồng Nai, Hà Nam, Hải Phòng, Kiên Giang, Nam Định, Nghệ An, Thái Nguyên, Thừa Thiên Huế, Sóc Trăng, Lạng Sơn, An Giang, Bình Phước, Đồng Tháp) có một lộ trình thực hiện Chỉ thị 16 và thực hiện nghiêm Chỉ thị 15 đến ngày 22/4.

Nhóm có nguy cơ thấp (36 tỉnh còn lại): Cần có các hình thức hoạt động sản xuất kinh doanh phải có quy định cụ thể để đảm bảo yêu cầu chống dịch. Thực hiện các biện pháp bắt buộc, gồm có: Hạn chế ra khỏi nhà, khi ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang; Thường xuyên rửa tay, giữ khoảng cách tiếp xúc với người khác tối thiểu 2 mét; Cấm tập trung đông người (kể cả các sinh hoạt tôn giáo tín ngưỡng); Cấm các dịch vụ vui chơi giải trí, tiếp tục đóng cửa các khu du lịch. Tiếp thục thực hiện nghiêm Chỉ thị 15 của Thủ tướng. Thực hiện phòng chống dịch theo Chỉ thị 16.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.