Video Tin trong nước

Tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 tại 19 tỉnh, thành phố phía Nam

Chiều 31/7, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19, các thành viên Ban Chỉ đạo nhất trí kéo dài giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 tại 19 tỉnh, thành phố miền Nam.
20:07 - 31/07/2021

Tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam – Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19 đánh giá, mặc dù nhiều địa phương đã thực hiện giãn cách nhưng chưa thực hiện triệt để quy định cấm người dân ra khỏi nhà khi không có việc cần thiết. Vì vậy, trong những ngày tới, Ban Chỉ đạo các địa phương đang cách ly theo Chỉ thị 16 cần thực hiện nghiêm việc không để người dân đi ra khỏi nhà khi không cần thiết. Địa phương nào để người dân đi ra tỉnh ngoài phải chịu trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ. 

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, với trường hợp đã ra tỉnh ngoài, các địa phương phải bố trí xe ô tô để đưa người dân về quê an toàn.

Phó Thủ tướng cũng nhất trí thời gian tới sẽ tập trung vaccine để tiêm hết cho người dân trên địa bàn các tỉnh Bình Dương, An Giang… Bộ Y tế làm làm việc trực tiếp với TP. HCM để làm rõ yêu cầu và tiến độ tiêm vaccine ở đây, nhằm đảm bảo đủ nguồn cung vaccine cho thành phố và tạo miễn dịch cộng đồng. Bộ Y tế và TP.HCM khẩn trương xây dựng phương án để công nhân tổ chức lại sản xuất, tiêm đủ cho các đối tượng theo khuyến cáo của nhà sản xuất.

Huy Vinh - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.