Video Tin trong nước

Tiếp tục thực hiện nghiêm chủ trương giãn cách đến ngày 22/4

Phát biểu tại cuộc họp với thường trực Chính phủ và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 chiều 20/4, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh, vẫn phải tiếp tục thực hiện nghiêm chủ trương giãn cách đến ngày 22/4, sau ngày này nếu không có ca nhiễm Covid-19 sẽ đưa ra biện pháp mới.
21:22 - 20/04/2020

Phát biểu tại cuộc họp, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh, vẫn phải tiếp tục thực hiện nghiêm chủ trương giãn cách đến ngày 22/4, sau ngày này nếu không có ca nhiễm Covid-19 sẽ đưa ra biện pháp mới. Sẽ nới lỏng từ từ nhưng phải có kiểm soát đúng mức không để tình trạng chủ quan, coi thường để dịch bệnh quay lại, bởi nhiều nước do chủ quan nên dẫn đến nhiều người tử vong.

Thủ tướng cho rằng, trong 04 ngày qua Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới nào nhưng khả năng lây nhiễm vẫn còn cao, tất cả các địa phương cần phải kiên định nguyên tắc phòng chống dịch. Ngăn chặn, cách ly, khoanh vùng, dập dịch khi phát hiện, tinh thần 4 tại chỗ vẫn được thực hiện, không được chủ quan, lơ là, thỏa mãn. Phải ứng dụng công nghệ mới vào khám chữa bệnh, từng bước nới lỏng khôi phục các hoạt động các hoạt động xã hội để phát triển kinh tế.

Thủ tướng lưu ý các lễ hội, các cơ sở kinh doanh vũ trường, karaoke, massa, các cơ sở làm đẹp, và những nơi tập trung đông người vẫn chưa được hoạt động. Các phương tiện công cộng cũng phải tính toán để giảm người trong xe. Trước hết là vấn đề liên tỉnh, sau đó sẽ nghiên cứu tình hình các nước có dịch bệnh để quyết định việc giao lưu quốc gia một cách chặt chẽ. Thủ tướng giao cho Văn phòng Chính phủ tiếp thu các ý kiến hôm nay cũng như dự thảo của Bộ Y tế để ban hành chỉ thị mới để triển khai sau ngày 22/4. Thủ tướng đề nghị tăng cường xuất khẩu khẩu trang trên cơ sở đã có cơ số dự trữ cần thiết.

Thủ tướng giao cho các chủ tịch UBDN các tỉnh, thành phố xác định cấp độ nguy cơ của từng huyện, xã, thôn, bản tại địa phương để có hình thức phù hợp áp dụng cho từng địa phương. Thủ tướng nhấn mạnh cả nước sẽ tiến đến các hoạt động bình thường trong điều kiện mới. Thủ tướng hoan nghênh ngành Giáo dục đã thống nhất đi học tại các địa phương trên cơ sở an toàn.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.