Video Sách và cuộc sống

Tiểu thuyết Phùng Vương

Tiểu thuyết Phùng Vương là sự “giải mã”, ngợi ca người anh hùng Đường Lâm - Phùng Hưng trong lịch sử chống giặc ngoại xâm của dân tộc. Bên cạnh giá trị về mặt nội dung, tiểu thuyết Phùng Vương còn mang giá trị nghiên cứu những vấn đề về mặt thể loại.
17:07 - 12/11/2020

Làm thế nào để lịch sử Việt Nam trở nên gần gũi và dễ hiểu hơn đã một thời gian dài trở thành đề tài bàn luận trong giáo dục, trong các hội thảo liên quan tới gìn giữ lịch sử cho thế hệ mai sau. Và có một cách làm rất nhẹ nhàng, rất thiết thực đó là thông qua những tác phẩm, trang viết về lịch sử như hình thức tiểu thuyết lịch sử, có sáng tạo, có hư cấu trên nền tảng nhân vật lịch sử, các dấu mốc lịch sử. 

Chương trình Sách và cuộc sống đã có cuộc gặp gỡ với một tác giả luôn bền bỉ với hành trình lưu giữ lịch sử bằng tiểu thuyết: nhà văn Phùng Văn Khai - tác giả cuốn tiểu thuyết lịch sử "Phùng Vương". 

Cuốn tiểu thuyết xoay quanh nhân vật lịch sử chính - Phùng Hạp Khanh và Phùng Hưng, bối cảnh lịch sử là khoảng 20 năm nhân dân ta chống lại ách đô hộ của nhà Đường. Không gian lịch sử có thật là nhân dân Đường Lâm, với những hình ảnh sông núi, con người cùng kháng chiến chống giặc.

Mời quý vị xem chương trình Sách và cuộc sống đã phát sóng tại đây./.