Video Tin trong nước

Tìm giải pháp cho ngành du lịch trong mùa dịch bệnh do chủng mới của virus corona

Sự bùng phát của virus corona ở Trung Quốc đã gây ra cú sốc lớn đối với ngành du lịch, và dự kiến sẽ còn tiếp tục ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh doanh du lịch trong thời gian tới. Do vậy, ngành du lịch trong nước cần sớm triển khai những giải pháp để hạn chế thiệt hại và sớm phục hồi.
14:14 - 06/02/2020

Từ 15h ngày 4/2/2020, tại hầu hết địa điểm như: Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, đền Ngọc Sơn, Nhà tù Hỏa Lò… đã đồng loạt đóng cửa và niêm yết thông báo tạm dừng hoạt động, ngừng đón khách tham quan theo công văn số 358 của UBND TP. Hà Nội nhưng từ ngày hôm nay đã mở cửa trở lại. Nhiều doanh nghiệp du lịch cho rằng, chống dịch là việc không thể chủ quan, tuy nhiên việc ban hành văn bản của các cơ quan chức năng thì cần có lộ trình, kế hoạch chứ không phải đột ngột như vậy và điều này ảnh hưởng rất lớn tới hoạt động của doanh nghiệp, nhất là trong thời điểm dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona đang tác động mạnh mẽ đến ngành du lịch Việt Nam.

Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona đã khiến ngành du lịch trong nước thiệt hại hàng chục nghìn tỷ đồng và dự báo sẽ kéo dài trong vài tháng tới. Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh này nhiều địa phương cũng đã có các giải pháp để hạn chế những thiệt hại do dịch bệnh này gây ra, trong đó tập trung vào công tác phòng, chống dịch bệnh.

Ngoài giải pháp là sự chủ động của các địa phương trong công tác phòng chống dịch thì các doanh nghiệp, hiệp hội du lịch cho rằng cần có các giải pháp hỗ trợ từ phía ngân hàng, nhà nước…

Trong thời gian dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona còn diễn biến khó lường thì các doanh nghiệp lữ hành cần tham khảo những kinh nghiệm quốc tế trong việc phòng chống dịch bệnh, xây dựng trước những kế hoạch xúc tiến các thị trường quốc tế để thu hút khách ngay khi hết dịch, chỉnh trang cơ sở vật chất, giữ gìn nhân sự, nhân lực làm du lịch…, đặc biệt là có những giải pháp để thúc đẩy du lịch nội địa./.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.