Video Tin quốc tế

Tín đồ Hồi giáo Indonesia đón mùa Lễ Ramadan an lành

Indonesia - Quốc gia có đông người Hồi giáo nhất thế giới chính thức bước vào tháng lễ Ramadan quan trọng trong năm của người Hồi giáo. Với dịch COVID-19 được kiểm soát, các hoạt động truyền thống trong dịp tháng lễ Ramadan được khôi phục hoàn toàn....
23:20 - 26/03/2023

Tín đồ Hồi giáo Indonesia đón mùa Lễ Ramadan an lành 

Các thánh đường Hồi giáo đón nhiều tín đồ để cầu nguyện hơn trong tháng lễ Ramadan sau khi các quy định chống dịch COVID-19 được dỡ bỏ. Không có bất kỳ hạn chế nào khi đến tham dự cầu nguyện nhưng nhiều người vẫn lựa chọn đeo khẩu trang để đảm bảo phòng chống dịch. 

Các nhà thờ cũng chuẩn bị nhiều hoạt động để đón các tín đồ như tổ chức các lễ cầu nguyện, các bài giảng với sự tham gia của các giáo sĩ, tổ chức tiếp nhận và phân phát từ thiện, cũng như chuẩn bị các bữa xả chay cho các tín đồ cầu nguyện. 

Trong suốt tháng lễ Ramadan, tất cả tín đồ đạo Hồi phải thực hiện nghiêm túc quy định không ăn, uống hay hút thuốc từ lúc mặt trời mọc đến khi mặt trời lặn. Tuy nhiên, những người đang ốm, người già, phụ nữ có thai, trẻ em và những người làm việc nặng nhọc được miễn trừ. Tháng lễ Ramadan cũng là thời gian dành cho gia đình và người thân và các hoạt động thiện nguyện.  Trái với ăn uống, các hoạt động vui chơi nhằm vun đắp tình cảm gia đình và cộng đồng lại rất nhộn nhịp. Sau khi mặt trời lặn,những người thân trong gia đình và bạn bè cũng thường ghé thăm nhau và cùng tổ chức những bữa ăn xả chay sau một ngày nhịn ăn.

Tình nguyện giúp đỡ những người nghèo khổ hay còn gọi là “Zakat” bằng từ thiện thực phẩm, hay thiết thực là dọn vệ sinh môi trường là điều nhiều tín đồ Hồi giáo thực hiện trong thời gian của tháng lễ./.


Thực hiện: Phạm Hà – Võ Giang / VOV Indonesia