Video Tin trong nước

Tình cảm kính trọng của bạn bè Indonesia với Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chủ tịch Hồ Chí Minh là Danh nhân văn hóa thế giới, là chiến sĩ cách mạng kiên cường và là người bạn rất thân thiết của các dân tộc trên thế giới, trong đó có Indonesia.
17:08 - 19/05/2022

Nhân ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2021), phóng viên thường trú đài TNVN tại Indonesia đã gặp gỡ một người bạn Indonesia có nhiều kỷ niệm với Việt Nam và đặc biệt ấn tượng với tình cảm của người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế dành cho Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Bà Sri Wilis Djati Soeroso, 83 tuổi là nhân chứng sống, đã chứng kiến một giai đoạn lịch sử của Việt Nam từ năm 1967-1972 khi ông Djati Soeroso, chồng của bà nhận nhiệm vụ là cán bộ thông tin của Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam. 

Trong những năm tháng ấy có biết bao kỉ niệm đã được cựu phu nhân ngoại giao Sri Wilis ghi chép đầy đủ trong cuốn sách “Ký ức không bao giờ quên”. Có một chương trong cuốn sách đã ghi lại chi tiết ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu của nhân dân Việt Nam ra đi.

Hiện nay, trong phòng khách gia đình bà Wilis vẫn lưu giữ những kỷ vật thời gian sống ở Việt Nam như những bức tranh sơn mài hình tháp rùa, hoa sen, những chiếc lọ gốm Việt men xanh trắng, thùng nhận thư riêng của gia đình bà khi ở Hà Nội. Tất cả những kỷ vật ấy tuy đã cũ theo năm tháng nhưng đều được bà nâng niu, lưu giữ cẩn thận, gợi nhớ về kỷ niệm với người chồng quá cố, một cán bộ ngoại giao kỳ cựu và về đất nước Việt Nam xa xôi. Những ký ức bà viết ra trên những trang giấy đã được các con của bà trân trọng, xuất bản thành sách và tặng cho bạn bè, người thân.

Người phụ nữ Indonesia này dù đôi chân đã chậm, đôi mắt không còn tinh tường nhưng ký ức của bà về một dân tộc Việt Nam kiên cường giành được độc lập dưới sự lãnh đạo tài tình của Danh nhân Thế giới Hồ Chí Minh để rồi phát triển lớn mạnh như ngày hôm nay mãi mãi là “Ký ức không bao giờ quên”.

Hương Trà/VOV Jakarta

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.