Video Tin trong nước

Tỉnh Đồng Nai xúc tiến thương mại - đầu tư tại Australia

Trong nỗ lực nhằm thúc đẩy kết nối doanh nghiệp với Autralia, tỉnh Đồng Nai phối hợp với Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney tổ chức hội nghị giao thương doanh nghiệp Đồng Nai và doanh nghiệp Australia tại thành phố Sydney.
20:59 - 10/09/2022

Tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã giới thiệu tiềm năng và thế mạnh của tỉnh tới các doanh nghiệp Australia trong đó nhấn mạnh, Đồng Nai là địa phương có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao và ổn định với mức tăng trung bình đạt 8% trong giai đoạn 2015-2020. Hiện tại đã có 44 quốc gia và vùng lãnh thổ nước ngoài đầu tư vào Đồng Nai với hơn 1500 dự án còn hiệu lực và tổng số vốn đầu tư lên tới hơn 32 tỷ USD. Trong đó có 17 dự án đầu tư của các doanh nghiệp Australia với tổng số vốn đầu tư đạt gần 63 triệu USD. 

18 doanh nghiệp của tỉnh Đồng Nam trong các lĩnh vực hạ tầng cơ sở, khu công nghiệp, kho bãi, các doanh nghiệp dịch vụ, cơ khí, vật tư, thiết bị điện, nông sản, may mặc, thủ công mỹ nghệ tham gia đoàn công tác lần này đã có nhiều cơ hội để trao đổi, thiết lập mối quan hệ và tìm kiếm những đối tác mới tại Australia.

Trong khuôn khổ hội nghị, các doanh nghiệp cũng đã trưng bày một số sản phẩm như hoa quả sấy khô, sản phẩm may mặc, gốm sứ... để giới thiệu tới các doanh nghiệp Australia. 3 biên bản ghi nhớ hợp tác giữa các công ty của tỉnh Đồng Nai và công ty của Australia đã được ký kết trong lĩnh vực thực phẩm.

Việt Nga / VOVAustralia

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.