Video Tin trong nước

Tỉnh Hòa Bình xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tại Thái Lan

Ngày 17/7, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hòa Bình đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch nhằm giới thiệu tiềm năng và thế mạnh của tỉnh Hòa Bình với nhà đầu tư và khách du lịch Thái Lan.
14:15 - 18/07/2023

Tỉnh Hòa Bình xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tại Thái Lan

      Phát biểu khai mạc sự kiện, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phan Chí Thành cho biết với nhiều điều kiện thuận lợi về địa lý, khí hậu, thổ nhưỡng và truyền thống văn hóa, tỉnh Hòa Bình đang dần trở thành một điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư và du khách nước ngoài. Đại sứ khẳng định hội nghị không chỉ mang ý nghĩa quảng bá, thu hút đầu tư vào tỉnh Hòa Bình mà còn đóng góp vào thúc đẩy hợp tác đầu tư, thương mại giữa tỉnh Hòa Bình và thủ đô Bangkok nói riêng, đóng góp cho sự phát triển hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa Việt Nam-Thái Lan nói chung.

      Hội nghị xúc tiến thương mại đầu tư và du lịch đầu tiên của tỉnh Hòa Bình tại Thái Lan đã thu hút sự tham dự và quan tâm của nhiều tổ chức, hiệp hội của Thái Lan. Đây được coi là hoạt động ý nghĩa của các cơ quan chức năng 2 nước, cả trong lĩnh vực công và tư nhân nhằm tìm kiếm các cơ hội hợp tác trong lĩnh vực đầu tư, thương mại, du lịch, nông nghiệp và các lĩnh vực khác tại tỉnh Hòa Bình. 

     Trong khuôn khổ hội nghị, đại diện các doanh nghiệp Thái Lan và Việt Nam đã có các phát biểu chia sẻ, giới thiệu về các định hướng và nhu cầu đầu tư, sản phẩm và dịch vụ du lịch, trên cơ sở đó, góp phần thúc đẩy giao thương, hợp tác kinh tế, du lịch và văn hóa giữa tỉnh Hòa Bình và thủ đô Bangkok cũng như giữa hai quốc gia.

Thực hiện: Ngọc Diệp – Đặng Tuyên/ VOV Thái Lan